Nguyễn Văn Vinh là nhân vật trong bài viết “Cần gấp 90 triệu đồng cứu cậu bé 14 tuổi bị uốn ván nghiêm trọng”, được Báo VietNamNet đăng tải ngày 20/8 vừa qua.

Vinh bị nhiễm trùng uốn ván nghiêm trọng sau tai nạn giao thông. Theo bác sĩ trực tiếp điều trị, em phải thở máy, dùng thuốc kiểm soát gồng giật và điều trị nhiễm trùng bằng thuốc kháng sinh. Chi phí điều trị cao vì em chưa có bảo hiểm y tế.

Vinh là con thứ 4 và là con út của chị Trang với người chồng đầu. Lúc sinh thêm Vinh, những bất đồng của cha mẹ em cũng lên đến đỉnh điểm rồi chia tay, mỗi người mỗi ngả. Hai anh chị lớn của em được gửi về nhà ông bà ngoại ở Vĩnh Long. Vinh và anh trai kế ở với mẹ tại căn nhà trọ ở Long An, về sau, chỉ còn mình em.

{keywords}
Nhờ có tấm lòng của các nhà hảo tâm, Vinh đã không còn đơn độc trên hành trình chống chọi bệnh tật nữa.

Mẹ đi bước nữa khi Vinh còn non nớt, dù vậy, em vẫn là một đứa trẻ ngoan ngoãn. Hằng ngày ba mẹ đi làm phụ hồ, một mình Vinh ở nhà trông coi các em. Lên 8 tuổi, Vinh được gửi về nhà ngoại để đi học. Nhưng chỉ được nửa năm thì em đòi về vì nhớ mẹ quá.

Dường như trong mái ấm mới của mẹ, Vinh luôn lạc lõng, muốn tìm kiếm hơi ấm gia đình như những đứa trẻ cùng trang lứa khác nhưng không đạt được ước nguyện. Em cứ đi về giữa nhà ngoại và nhà mẹ. Đến lúc 12 tuổi thì bỏ nhà đi bụi, cùng lũ bạn đường phố đi biểu diễn xiếc ở các quán nhậu trên TP.HCM để xin tiền.  

Khi Vinh gặp tai nạn, mẹ em chỉ có 5 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí. Chị nói đợi tìm cách xoay sở, vay mượn, nhưng tính mạng của Vinh chẳng thể chờ lâu.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết mong bạn đọc chung tay giúp đỡ để cậu bé đáng thương vượt qua nguy hiểm, rất nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ thông qua tài khoản của Báo hoặc trực tiếp đóng viện phí chi Vinh. Tổng số tiền bạn đọc ủng hộ lên tới 287.774.000 đồng.

Hiện tại Vinh vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, dự kiến em sẽ phải điều trị lâu dài. Chúng tôi xin thay mặt Vinh cùng gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bạn đọc Báo VietNamNet đã quan tâm và ủng hộ cho em trong thời điểm nguy cấp.

Khánh Hòa

8 năm ung thư, cậu bé khổ sở giấu mình trong "vỏ kén"

8 năm ung thư, cậu bé khổ sở giấu mình trong "vỏ kén"

Một cậu bé trắng trẻo, bầu bĩnh, đội chiếc mũ lông nép sau cánh cửa đang mở hé nhìn ra. Thấy người lạ, con lập tức lùi lại. Đã 8 năm nay, thế giới của Tài chỉ là những người thân ruột thịt trong gia đình.