Chúng tôi vô cùng vui mừng khi nhận được thông báo của chú Dương Công Kiểu, bố Viết: “Chú nhà báo ơi, cháu Viết đã được ghép thận rồi, sức khỏe của cháu đã ổn định. Hiện cháu đang ở nhà uống thuốc, đợi đến năm học mới sẽ đi học lại".

Trước đó, em Dương Công Viết, nhân vật trong bài viết “Suy thận giai đoạn cuối, cậu sinh viên nghèo cầu cứu” từng ngỡ cánh cửa tương lai sẽ khép lại khi phát hiện ra mình bị suy thận giai đoạn cuối khi vẫn đang chuẩn bị tốt nghiệp Đại học Điện lực.

{keywords}
Viết phát hiện ra mình bị suy thận khi đang học đại học

Một tuần, Viết phải chạy thận 3 lần. Để cứu tính mạng em chỉ có cách duy nhất là ghép thận. Nhưng nói đến việc “ghép thận” thì đây là điều không tưởng đối với cả gia đình em, khi chi phí lên đến gần 700 triệu đồng, trong khi gia đình lại quá nghèo không thể xoay sở được.

Trong lúc hoang mang, bế tắc, một phép màu đã xảy đến. Viết được một người tự nguyện hiến thận, rồi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng. Qua báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã biết đến hoàn cảnh của em và ủng hộ Viết số tiền hơn 65 triệu đồng, được chúng tôi trao tận tay tới gia đình.

{keywords}
Em Viết đã được ghép thận thành công

Cùng với tiền vay mượn, sau nhiều ngày sống trong sự nơm nớp, lo lắng, vừa qua Viết đã được phẫu thuật ghép thận ở Bệnh viện Trung ương Huế. Ca phẫu thuật thành công, hiện sức khỏe em đã ổn định trở lại.

Nhờ tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm, tình yêu vô bờ của gia đình cũng như sự nhiệt tình của các y bác sĩ, trong tương lai, Viết sẽ sớm quay trở lại trường học, thực hiện nốt ước mơ còn đang dang dở của mình.

Phạm Bắc

Bé Trần Hùng Mạnh bỏng điện được ủng hộ hơn 30 triệu đồng

Bé Trần Hùng Mạnh bỏng điện được ủng hộ hơn 30 triệu đồng

Gia đình bé Trần Hùng Mạnh vừa nhận được số tiền 31.855.000 đồng do bạn đọc báo ủng hộ giúp đỡ bé.