Anh Đặng Văn Tươi là nhân vật trong bài viết “Người đàn ông bất hạnh bị mổ 6 lần nay đến lượt vợ ung thư, con mất trí nhớ”, được đăng tải trên báo ngày 4/10.

Anh Tươi kết hôn cùng chị Võ Thị Bích Thảo (35 tuổi, trú thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), lần lượt sinh được hai người con một trai, một gái.

Tai họa ập đến vào cuối năm 2018, trong lúc đang đi đón con gái, anh Tươi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến đa chấn thương, chấn thương sọ não, gãy hai xương sườn, gãy xương đùi, vỡ xương đầu gối và nhiễm trùng sau mổ.

Từ đó, anh hoàn toàn mất đi khả năng lao động, "làm bạn" với nạng vì chân không gập lại được.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao trực tiếp tiền bạn đọc hỗ trợ cho gia đình anh Tươi 

Khó khăn chưa dừng lại, sau một loạt triệu chứng như rát họng, đau cổ, không thở được suốt một thời gian, chị Thảo đi khám thì bàng hoàng biết mình mắc bệnh ung thư tuyến giáp.

Chưa kể, con thứ hai của anh chị từng uống nhầm thuốc chuột vào năm 1 tuổi, may mắn giữ được tính mạng nhưng lại di chứng lúc nhớ lúc quên, đa số quên đi mọi chuyện.

Gia đình anh chị phải vay mượn khắp nơi số tiền 150 triệu đồng để điều trị bệnh. Với họ, đây là một con số khổng lồ, chưa biết bao giờ mới trả được.

Sáng 1/11, tiếp nhận tấm lòng vàng của bạn đọc  anh cho biết, đây là lần đầu tiên trong đời gia đình nhận được số tiền lớn. Thông qua Báo VietNamNet, anh Tươi gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã thương cho hoàn cảnh của gia đình.

Phó Chủ tịch xã Hoà Khương Nguyễn Lương Thành cho biết: “Gia đình anh Tươi có hoàn ảnh rất khó khăn. Cả hai vợ chồng đều bệnh tật, không có thu nhập để trang trải cuộc sống. Đại diện cho xã chúng tôi xin cảm ơn các tấm lòng hảo tâm và Báo VietNamNet đã hỗ trợ cho gia đình”.

Chủ tịch Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng – Huỳnh Văn Hoa chia sẻ: “Báo VietNamNet là cầu nối nghĩa tình đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng. Chúng tôi xin chúc phóng viên Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm khỏe mạnh, bình an giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn nữa”.

Hồ Giáp

Bị teo thận bẩm sinh, bé gái 12 năm ròng rã sống nơi bệnh viện

Bị teo thận bẩm sinh, bé gái 12 năm ròng rã sống nơi bệnh viện

Chị Oanh chưa từng hối hận vì quyết định giữ con của mình. Kể cả khi khó khăn chồng chất, chị lại càng thêm thương con gái từ nhỏ đã chịu thiệt thòi.