Thùy Dương là nhân vật trong bài viết “Cô gái 19 tuổi mắc căn bệnh hiếm, mới phát hiện ở Việt Nam và trên thế giới” do VietNamNet đăng tải ngày 28/8/2020.

Trước đó, Thùy Dương có triệu chứng đau đầu, mất ngủ, bứt rứt không yên, thường xuyên nói nhảm. Mẹ em đưa đi khắp các bệnh viện từ địa phương đến thành phố, phát hiện căn bệnh viêm não tự miễn. Đây là căn bệnh còn khá mới, chưa có phác đồ điều trị cụ thể, chi phí điều trị dự kiến khoảng 200 triệu đồng.

Chị Nhành, người mẹ đơn thân phải một mình làm mướn nuôi con gái từ khi mới lọt lòng, chẳng dành dụm được nhiều. Giờ đây, Thùy Dương đổ bệnh, chị chỉ có cách cầm cố căn nhà cũng chỉ vay nóng được 70 triệu đồng. Nhiều lúc vừa thương con, vừa tủi cho số phận của mình, chị Nhành nước mắt lưng tròng.

{keywords}
Chị Nhành (trái) tặng 50 triệu đồng cho mẹ của bệnh nhân Kiều (16 tuổi, bị viêm não tự miễn) để đóng tạm ứng viện phí.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải trên Báo VietNamNet, rất nhiều bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ. Ngoài số tiền gần 340 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo, có rất nhiều người đã gửi trực tiếp tới chị Nhành và đóng tạm ứng viện phí cho Thùy Dương.

Chị Nhành tâm sự: “Cũng nhờ có mọi người giúp đỡ, gia đình chúng tôi mới có thể tiếp tục điều trị bệnh cho con. Đây là số tiền quá lớn, cả đời tôi cũng chưa từng mơ tới. Trong quá trình ở viện chăm sóc con, tôi được biết đến những hoàn cảnh khác đang khó khăn như mẹ con tôi lúc trước. Hiện tại sức khỏe của con gái tôi đã tạm ổn, được bác sĩ cho xuất viện, tôi muốn san sẻ số tiền các mạnh thường quân giúp đỡ con gái tôi tới những hoàn cảnh khó khăn khác”.

Sau khi thanh toán viện phí và được nhận lại gần 500 triệu đồng, chị Nhành quyết định tặng 50 triệu đồng cho bệnh nhân Kiều (16 tuổi), cũng bị viêm não tự miễn như con gái chị; tặng 50 triệu đồng cho anh Danh Thol, nhân vật trong bài viết “Cha không may tai nạn, con thơ nguy cơ phải ly tán” do Báo VietNamNet đăng tải ngày 12/9/2020; đồng thời cũng tặng lại cho các bệnh nhân nghèo khác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM 126 triệu đồng.

{keywords}
Chị Nhành (bên phải) nhờ Báo VietNamNet tặng 50 triệu đồng cho Danh Thol. 

Bên cạnh đó, chị Nhành cũng xin ngừng nhận ủng hộ từ Báo VietNamNet sau ngày 8/9/2020. Tất cả số tiền ủng hộ vào mã số 2020.212 cho Thùy Dương kể từ ngày 9/9/2020, chị Nhành muốn dành tặng cho anh Danh Thol với hi vọng anh sớm được phẫu thuật chân, tiếp tục đi làm để kiếm tiền nuôi gia đình.

Tôi xin chân thành cảm ơn Báo VietNamNet và bạn đọc, nhờ sự lan tỏa của Quý Báo mà con tôi mới được nhiều mạnh thường quân giúp đỡ. Tôi cũng xin cảm ơn các bác sĩ, các anh chị ở Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Cảm ơn các mạnh thường quân. Sau nhiều ngày chờ đợi, mẹ con tôi cũng đã được về nhà. Số tiền còn lại, tôi sẽ đưa con đi tập vật lý trị liệu để phục hồi, trả số nợ vay nóng trước đó và dự phòng trong lúc tôi phải tiếp tục nghỉ làm để ở nhà chăm con”, chị Nhành giải bày.

Khánh Hòa

Xót xa người đàn bà “khờ” chăm mẹ già, chồng mù và con tâm thần

Xót xa người đàn bà “khờ” chăm mẹ già, chồng mù và con tâm thần

"Người bình thường nhất" trong nhà là bà Lê Thị Kiệm. Gần 60 tuổi, người phụ nữ này là chỗ dựa cho mẹ già, người chồng mù và con trai tâm thần. Mặc dù vậy, bà cũng không phải là một người "tỉnh táo".