- Sau khi hoàn cảnh của bé Trần Minh Tuấn cùng lúc mắc hai bệnh u nguyên bào thần kinh và bướu thần kinh sọ não được đăng tải, rất nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã gửi tấm lòng qua báo VietNamNet để chia sẻ và ủng hộ.

TIN BÀI KHÁC

Mong mỏi mãi mới sinh được cậu con trai là bé Trần Minh Tuấn, vợ chồng anh Trần Minh Đức (sn 1976)  và chị Trần Thị Thuỷ (sn 1982), trú tại xóm Tân Đông, xã Tân Thanh, huyện Yên Thanh (Nghệ An) vỡ òa trong niềm hạnh phúc. 

Thế nhưng, bất hạnh nghiệt ngã đã không để cho đôi vợ chồng nghèo được hưởng niềm vui trọn vẹn. Khi cháu Tuấn vừa tròn 1 tuổi thì bỗng nhiên mắc phải hai căn bệnh hiểm nghèo, u nguyên bào thần kinh và bướu thần kinh sọ não. Con bệnh nặng, khiến hoàn cảnh gia đình vốn đã nghèo nay càng rơi vào túng quẫn vì không có tiền chạy chữa cho con.

{keywords}
Cùng lúc bé Tuấn mắc hai bệnh hiểm nghèo, sự sống của bé như ngọn đèn trước gió

Gia đình làm nông vất vả, nghèo khổ, anh Đức đi làm phụ hồ, công việc nặng nhọc nhưng không thu được bao nhiêu. Vừa lo cho cuộc sống gia đình, vừa lo tiền thuốc cho con, anh gần như kiệt sức.

Thời gian đầu anh chị còn vay mượn người thân bạn bè mỗi người một chút để lo cho bé nhưng số tiền đó cứ nhiều dần lên đến mức không còn ai dám cho vay. Có những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm đắt đỏ, giá tới 5 triệu đồng, dù chạy ngược xuôi vay mượn anh chị cũng không có đủ tiền.

Những khoản tiền vay chữa bệnh cho bé cứ dồn lại không thể nào trả nổi, tiền chữa bệnh thì không thể thiếu nhưng anh chị cũng không thể vay thêm. Anh chị đang đứng trước con đường cụt, có khả năng phải bỏ dở việc chữa bệnh cho con thì được bạn đọc Báo VietNamNet tiếp sức.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải trường hợp của bé Trần Minh Tuấn, có rất nhiều bạn đọc gọi điện động viên chia sẻ với gia đình và gửi tiền ủng hộ. Số tiền bạn đọc ủng hộ trực tiếp cho gia đình hơn 15 triệu đồng và thông qua Báo VietNamNet là 21.650.000đ. Số tiền này chúng tôi đã trao tận tay gia đình bé Tuấn        

{keywords}
Đại diện báo Vietnamnet trao số tiền 21.650.000 đồng tấm lòng mẹ bạn đến tận tay mẹ con chị Thủy

Đón nhận món quà của bạn đọc gửi tặng chị Thủy xúc động đến rơi nước mắt. “Thật sự gia đình tôi không biết lấy gì để đền đáp những ân tình, sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần của bạn đọc cả nước, các anh phóng viên và báo VietNamNet đến vợ chồng tôi. Số tiền bạn đọc ủng hộ là món quà lớn lao vợ chồng tôi chưa bao giờ nghĩ đến, tôi hứa sẽ sử dụng món quà này vào việc chữa bệnh cho con”.

Phạm Bắc