- Với cơ thể bị nhiều vết bỏng sâu, anh Hiếu đang cần số tiền lớn để chăm sóc phục hồi vết thương. Mỗi ngày, chi phí điều trị của anh lên tới 7 triệu đồng. Gánh nặng đè lên vai người vợ trẻ và ba đứa con thơ dại.

Người phụ nữ nghèo làm cả đời không có nổi 100 triệu đồng cứu mình

Mẹ vét túi vài trăm ngàn, con gãy cổ cần 30 triệu đồng phẫu thuật gấp

Bỏng 59% cơ thể 

Chúng tôi vừa bước tới cửa phòng bệnh hỏi thăm anh Đặng Văn Hiếu, bệnh nhân Khoa Phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy, mọi người trong đó "Ồ" lên đầy hy vọng. Một người bảo: "Ông Hiếu này “đốt tiền” ghê lắm. Ông ấy không có bảo hiểm y tế, mỗi ngày hết 7 triệu đồng lận. Nhà họ có ba đứa con nhỏ, vợ điện về quê vay tiền hoài không được. Chúng tôi cũng chẳng biết làm gì giúp đỡ".

{keywords}
Anh Hiếu đang cần 70 triệu đồng để điều trị bệnh

Anh Đặng Văn Hiếu (sinh năm 1982 ở số 1017 khu phố chợ 1, thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) bị bỏng lửa dầu hỏa khắp toàn thân. Theo người nhà, khi máy ghe đang nổ, anh đã sơ suất châm thêm dầu vào máy khiến ngọn lửa bùng cháy dữ dội. Anh Hiếu bị bỏng nặng gần 60% cơ thể, nhiều vết bỏng sâu nghiêm trọng.

Sau khi sơ cứu, anh Hiếu được chuyển tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sĩ nhiều lần tiến hành cắt lọc hoại tử, bù dịch, dinh dưỡng, chăm sóc vết thương. Hiện tại, tính mạng anh không còn bị đe dọa nhưng vẫn còn phải trải qua phẫu thuật.

Bởi không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị của anh đang là nỗi ám ảnh đối với cả gia đình. Dự kiến mỗi ngày, số tiền cần dùng lên tới 7 triệu đồng, anh cần chữa khoảng 10 ngày nữa mới ổn định. Trong khi đó, kể từ lúc nhập viện, gia đình anh đã phải chi trả lên tới gần 160 triệu đồng, chủ yếu do người chủ ghe giúp đỡ.

“Chủ ghe đóng nhiều quá, giờ không đóng nữa, em cũng không biết kiếm tiền ở đâu lo cho chồng. Em có hỏi bác sĩ xem có về được chưa mà bác nói, ảnh còn nặng lắm. Cả năm vợ chồng em may ra mới tích góp được 5-7 triệu đồng. Em ở đây chăm chồng chẳng biết tính sao”, chị Nguyễn Thị Oanh nức nở.

Vợ xoay đủ thứ nghề vẫn khó khăn 

Vợ chồng anh Đặng Văn Hiếu và chị Nguyễn Thị Oanh có 3 đứa con, đứa lớn nhất 8 tuổi, đứa nhỏ nhất mới được 10 tháng. Quanh năm anh chị làm thuê làm mướn, chuyển hết công việc này đến công việc khác nhưng cuộc sống vẫn khó khăn. 

3 năm nay, chị Oanh đổi việc 3 lần, đang đi làm thuê thấy việc thất thường, chị chuyển qua buôn ve chai. Đầu năm nay chị xin người ta cho bóc càng ghẹ. Công việc này cần khá nhiều thời gian và tỉ mỉ, ngày nào làm nhiều chị cũng kiếm được 200 ngàn đồng.

{keywords}
 Chị Oanh lo lắng cho những ngày sắp tới

Anh Hiếu giống vợ, từng trải qua đủ thứ nghề, đến năm nay anh đi ghe mướn. Dù tiền ít nhưng sau mỗi đợt vắng nhà dài ngày, anh cũng dành dụm được 4-5 triệu đồng mang về cho vợ.

"Chúng tôi bàn tính cố tiết kiệm để sửa lại cái nhà. Ảnh đi vắng, tôi ở nhà bữa cơm có khi chén mắm với mấy miếng dưa leo là xong. Chỉ lo cho mấy sắp nhỏ thôi. Lo sửa cái nhà lại cho con nó ở, trời mưa, trời gió dột khố lắm. Có khi đêm mưa che chỗ này, hứng chỗ kia mất cả ngủ. Mới tiết kiệm được mươi triệu bạc thì ảnh bị tai nạn. Tiền đó lo cho ảnh chả thấm vào đâu. Giờ hết chẳng biết xoay ở đâu ra”, chị Oanh trần tình. 

Theo bác sĩ Trần Văn Khoa người trực tiếp điều trị cho anh Hiếu: “Bệnh nhân còn phải phẫu thuật ghép da, cắt lọc hoại tử và điều trị kháng sinh chống nhiễm trùng. Với bệnh nhân bỏng nặng sâu như bệnh nhân Hiếu cần phải bù dinh dưỡng, chăm sóc thay băng tốt để vết thương mau lành. Tuy nhiên, loại băng gạc tốt khá mắc. Chi phí điều trị cho bệnh nhân khá cao, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Khoa cũng chuyển thông tin để kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân Hiếu, nhưng cần sự chia sẻ rộng rãi hơn”.

Hoàn cảnh anh Hiếu đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Rất mong các nhà hảo tâm gần xa ra tay giúp đỡ để anh sớm lành vết thương, phục hồi sức khỏe, tiếp tục mưu sinh nuôi các con.

Đức Toàn 

 Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí. Hoặc gửi người nhà theo địa chỉ chị Nguyễn Thị Oanh, số 1017 khu phố Chợ 1, thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. SĐT: 0369 244 314

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.306 (anh Đặng Văn Hiếu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436