- Dù đã yêu cầu bác sĩ giảm tới liều thấp nhất có thể nhưng cô vẫn không đủ tiền mua thuốc. Nửa đời người vất vả chưa được hưởng 1 phút an nhàn thì bỗng nhiên mắc bệnh hiểm nghèo, người phụ nữ đáng thương đang đối mặt với nguy cơ bị tử thần cướp đi tính mạng.

Con ung thư, mẹ liệt nửa người, một mình cha dượng phụ hồ xoay sở

5 lần phẫu thuật não, bé gái vẫn đối mặt với “cửa tử”

Toa thuốc rẻ nhất gần 8 triệu đồng 

Hoàn cảnh khó khăn, dù đã nỗ lực hết sức vẫn không đủ khả năng tiếp tục chữa bệnh, cô Tâm đành rút hết ruột gan viết đơn rồi cầm đi khắp nơi cầu cứu. Bác sĩ chưa "chê", nhưng bởi không có tiền điều trị, mạng sống của cô đang bị đe dọa từng ngày.  

{keywords}
Cô Tâm mắc bệnh ung thư hiểm nghèo

Cô Trương Thị Minh Tâm (50 tuổi ở 14/1A, khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, TP Bình Dương, tỉnh Bình Dương) bị ung thư buồng trứng, đang rất cần sự giúp đỡ.

Cách đây hơn 1 năm, cô Tâm vẫn thấy sức khỏe bình thường, chỉ có điều bụng hơi to lên. Bữa cơm hàng ngày thay vì ăn 3 chén, cô dần chỉ ăn được 1 chén là đã thấy no. Nghĩ rằng mình lớn tuổi, cơ thể lại hơi mập nên cô chủ quan trước những dấu hiệu đó.

Chỉ đến khi thấy bụng dưới ngâm ngẩm đau, đến bệnh viện thăm khám, cô choáng váng khi nghe bác sĩ thông báo căn bệnh ung thư buồng trứng của mình đã chuyển sang giai đoạn 3C. 

{keywords}
Gia đình cô tâm thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

“Nghe bác sĩ nói, tôi lạnh hết cả sống lưng. Trên đường về, tôi cứ suy nghĩ miên man vì với số tiền và thời gian kéo dài như tư vấn, gia đình tôi làm sao có được. Nếu như không tìm mọi cách điều trị thì có lẽ tôi cũng chẳng còn tồn tại được bao lâu nữa”, cô Tâm nhớ lại. 

Trước tin dữ ập đến, cả nhà gom góp hết tiền, dốc hết sức mong cô chữa khỏi được căn bệnh. Theo phác đồ, sau khi điều trị bằng 8 toa hóa chất, cô sẽ tiếp tục với 18 toa thuốc sinh học. Tuy nhiên mỗi toa cô phải trả khá nhiều tiền, rẻ nhất cũng đến 8 triệu đồng. Chỉ trong một thời gian ngắn, hai vợ chồng cô đã lâm vào cảnh tay trắng. Trong nhà không còn nổi vật gì đáng giá để bán, viễn cảnh phải lìa bỏ cõi đời, rời xa chồng con đang dần trở thành sự thực trước mắt cô.

Cần 100 triệu đồng mới cứu nguy tính mạng

Theo đúng phác đồ của bác sĩ, cô Tâm cần tới 100 triệu đồng mới giữ được mạng sống cho mình. Vậy nhưng lúc này, không chỉ thuốc men của cô mà sinh hoạt phí cho cả nhà đều trông chờ vào duy nhất khoản tiền chú Nguyễn Đại Thạch - chồng cô Tâm đi khâm liệm cho các đám hiếu. Số tiền kiếm được thất thường, việc duy trì cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

{keywords}
 Cả nhà chỉ trông vào khoản tiền ít ỏi của chú Thạch

Cô chú có ba người con, trong đó hai người đã lập gia đình. Cô con gái lấy chồng gần nhà, cuộc sống nhiều khó khăn không giúp mẹ được nhiều. Con trai lớn sống xa cha mẹ, công việc vất vả, thỉnh thoảng gửi tiền về phụ giúp cũng chỉ mang tính động viên. Còn người con trai út hiện đang sống chung với cô chú cũng đã lớn nhưng không được khôn ngoan, tỉnh táo.

“Con trai tôi có lớn mà không có khôn. Nó có dấu hiệu tự kỷ mà cũng không có tiền đưa nó đi khám. Có lúc ngồi nói nhảm một mình, chẳng hiểu nó nói gì, gọi nó cũng không trả lời. 18 tuổi đầu mà lần nào cắm cơm cũng phải hỏi mẹ. Nhìn nó to cao mặt mũi đâu đến nỗi mà khờ thế. Giờ này cha mẹ vẫn phải nuôi. Lo cho mình rồi lo cho con”, cô Tâm thở dài.

Để duy trì điều trị một năm nay, cô đã phải vay mượn bà con, anh em rất nhiều tiền. Số nợ lên tới 60 triệu đồng. Hiện tại, cô Tâm không thể vay mượn được nữa. Trong khi đó, cô cần thêm khoảng 100 triệu đồng nữa mới chữa được bệnh ổn định.

Làm sao để sống, làm sao để có tiền, những câu hỏi cô tự đặt ra rồi chính bản thân mình cũng không trả lời nổi. Hy vọng cuối cùng của gia đình cô đang được gửi gắm đến tấm lòng nhân ái của bạn đọc báo VietNamNet.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Trương Thị Minh Tâm, 14/1A khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, TP Bình Dương, tỉnh Bình Dương. SĐT chú Thạch: 0913 785 861

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.305 (cô Trương Thị Minh Tâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436