Trước những diễn biến mới của dịch cúm virus corona nhiều chung cư trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM đã chủ động các biện pháp phòng dịch. Tại các bảng thông báo của các chung cư đều có bảng tin thông báo về dịch và những khuyến cáo cần thiết giúp cư dân có cách phòng tránh tốt nhất. Trong đó lưu ý, cư dân và khách đến chung cư nên sử dụng khẩu trang y tế, hạn chế nói chuyện trong thang máy và sử dụng cồn sát khuẩn trước khi bấm thang...

{keywords}
Thông báo khuyến cáo được dán tại các bảng tin thông báo, thang máy của chung cư.

Ghi nhận của PV VietNamNet tại chung cư Mipec Riveside (quận Long Biên, Hà Nội) thông báo khuyến cáo được dán tại thang máy của chung cư để người dân dễ cập nhật thông tin. Thông báo cũng ghi rõ: “Cư dân và quý khách vui lòng không nói chuyện, nghe gọi điện thoại trong thang máy”.

Ngoài thông báo, nhiều chung cư còn cung cấp khẩu trang miễn phí ngay tại sảnh và nước rửa dung dịch để cư dân và khách rửa tay khi sử dụng thang máy.

{keywords}
Nhiều chung cư đã chủ động phun thuốc diệt khuẩn…

Để phòng chống dịch, tại một chung cư ở Hoàng Mai (Hà Nội), khi đến đây tất cả đều phải bỏ khẩu trang đang đeo vào thùng rác rồi sát khuẩn tay và đeo khẩu trang mới trước khi bước vào sảnh tòa nhà.

Bên cạnh đó, nhiều chung cư đã chủ động phun thuốc diệt khuẩn, vệ sinh các nút bấm thang máy, tay nắm cửa… bằng dung dịch cồn y tế.

{keywords}
Chung cư yêu cầu bỏ khẩu trang đang đeo vào thùng rác rồi sát khuẩn tay và đeo khẩu trang mới trước khi bước vào sảnh tòa nhà.

Tại các chung cư có nhiều người nước ngoài trong đó có người Trung Quốc, các đơn vị cũng chủ động phối hợp với cơ quan chức năng địa phương nắm bắt tình hình thống kê các căn hộ của chủ đầu tư đang cho doanh nghiệp hoặc cá nhân người người nước ngoài thuê nhà, văn phòng.

{keywords}
Nước sát khẩu để sẵn ngay trong thang máy.

Vừa qua, theo thông báo Ban quản lý chung cư Hồ Gươm Plaza (quận Hà Đông, Hà Nội) tại group cư dân cho biết, đơn vị đã có công văn gửi tới Sở Y tế Hà Nội, UBND Quận Hà Đông, TTYT quận Hà Đông và UBND Phường Mộ Lao báo cáo tình trạng người Trung Quốc thuê trọ, để các cơ quan quản lý Nhà nước biết rõ tình hình tại khu vực tòa nhà.

Những lưu ý phòng ngừa nhiễm virus corona: 

- Nên đeo khẩu trang y tế, phòng hộ khi ra đường, và đặc biệt nên chú ý với các khu công cộng thường tập trung nhiều người.
- Cần phải thường xuyên rửa tay bằng xà bông hoặc cồn.
- Khi bạn ho hoặc hắc xì thì nên che miệng và mũi bằng khuỷu tay hoặc khăn giấy bẻ cong, sau đó nên vứt khăn giấy đi ngay lập tức và rửa tay bằng xà phòng.
- Cần phải tránh tiếp xúc với những ai bị sốt hoặc bị ho.
- Nếu như bạn hoặc người thân bị sốt hoặc khó thở thì nên đi đến bệnh viện để được xét nghiệm sớm nhất.
- Không nên tiêu thụ các sản phẩm sống hoặc chưa được nấu chín.

Nhật Minh

Virus corona lây lan nhanh, dân chung cư cuống cuồng lo phòng dịch

Virus corona lây lan nhanh, dân chung cư cuống cuồng lo phòng dịch

 - Trước những diễn biến phức tạp về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra, cư dân  chung cư đang nâng cao cảnh giác và sử dụng các biện pháp phòng bệnh nhất là ở những chung cư có người nước ngoài sinh sống.