Vừa mới đây, hai hãng công nghệ khổng lồ là Google và Facebook đã đồng ý nộp phạt với số tiền trên vì đã vi phạm các quy định về quảng cáo chính trị của bang Washington (Mỹ).

Cụ thể, trong một thông báo vào ngày 18/12 vừa qua, Bộ trưởng Tư pháp Bob Ferguson của bang Washington (Mỹ) cho biết, Google phải nộp phạt 217.000 USD và Facebook nộp số tiền cao hơn là 238.000 USD, vì lý do không lưu giữ các thông tin cho quảng cáo chính trị theo đạo luật tài chính tranh cử bang này.

Ngoài ra, theo các đạo luật về chính trị này, giới chức Mỹ cũng yêu cầu hai "ông lớn" công nghệ Mỹ còn phải khai báo những đối tượng đã trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo về chính trị trên hai trang thông tin của họ.

{keywords}
Cambridge Analytica là một trong những vụ quảng cáo chính trị lớn nhất, khiến 70 triệu dữ liệu người dùng Facebook đã bị rò rỉ.

Trước đó, chính ông Ferguson là người đã khởi kiện Google và Facebook hồi tháng 6/2018. Theo ông, đạo luật về quảng cáo chính trị của Washington áp dụng cho mọi đối tượng, không phân biệt đó là một tờ báo nhỏ của địa phương hay một tập đoàn lớn. Được biết, sau khi bị kiện, Google đã ngừng chạy quảng cáo chính trị cho cuộc bầu cử bang và các địa phương tại Washington, trong khi Facebook lại "không có động tĩnh gì".

Cũng có liên quan, mạng xã hội Facebook vừa bị giới chức tại thủ đô Washington D.C kiện vì lộ thông tin người dùng. Cụ thể là vào ngày 19/12/2018, Karl Racine - Tổng chưởng lý của Đặc khu Columbia, đã kiện Facebook vì cho rằng công ty này không bảo vệ dữ liệu người dùng. Tại vụ kiện này, Washington D.C muốn Facebook "bồi thường thiệt hại" cho 340.000 cư dân của thành phố, được cho là bị ảnh hưởng vì vụ rò rỉ thông tin cá nhân cho Cambridge Analytica.

Ngoài ra, Washington DC cũng muốn áp dụng thêm các hình phạt dân sự khác đối với Facebook, theo tờ Financial Times. Theo số liệu chính thức của bang Washington, trong vòng 10 năm qua, các ứng cử viên và ủy ban chính trị tại bang này đã chi ra khoảng 5,1 triệu USD cho Facebook và 1,5 triệu USD cho Google để quảng cáo.

Theo PC WorldVN

Máy chủ NASA bị hack, thông tin nhân viên lộ ra ngoài

Máy chủ NASA bị hack, thông tin nhân viên lộ ra ngoài

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa xác nhận một trong những máy chủ của tổ chức này đã bị hack hồi tháng 10, tin tặc đã lấy đi thông tin cá nhân của nhiều nhân viên.

Huawei chi 2 tỷ USD để chứng minh không gián điệp cho Trung Quốc

Huawei chi 2 tỷ USD để chứng minh không gián điệp cho Trung Quốc

Dường như cảm thấy mọi việc đang theo chiều hướng tồi tệ hơn, Huawei tuyên bố sẽ đầu tư 2 tỷ USD cho an ninh mạng trong 5 năm tới nhằm chứng minh hãng này không gián điệp cho Trung Quốc.

Séc cảnh báo sản phẩm Huawei gây hại cho an ninh quốc gia

Séc cảnh báo sản phẩm Huawei gây hại cho an ninh quốc gia

Trái ngược với tuyên bố của Đức không tìm thấy bằng chứng Huawei gián điệp cho Trung Quốc cách đây vài ngày, Cộng hòa Séc coi sản phẩm Huawei và ZTE gây hại cho an ninh quốc gia.

Nguy cơ rò rỉ dữ liệu và bị tống tiền khi "ân ái" với búp bê tình dục

Nguy cơ rò rỉ dữ liệu và bị tống tiền khi "ân ái" với búp bê tình dục

Sử dụng búp bê tình dục cũng dễ gặp những hậu quả khôn lường khi giới hacker có thể đánh cắp nội dung nhạy cảm của người dùng để đăng lên mạng internet.