Robin Li, đồng sáng lập và là CEO của Baidu khi đó đang phát biểu tại sự kiện của công ty về xe tự hành, trí tuệ nhân tạo (AI) và ô tô kết nối Internet.

Ông Li tỏ ra khá bình tĩnh khi tùi lại, vuốt nước đang chảy xuống mặt và hỏi người đàn ông: "Anh có vấn đề gì vậy?".

"Như các bạn có thấy đấy, tất cả những vấn đề không mong đợi có thể bất ngờ xảy ra trong quá trình phát triển AI của chúng tôi", Li nói sau vài giây khi sự việc bất ngờ diễn ra trên sân khấu. "Nhưng quyết tâm của chúng tôi vẫn không thay đổi. Chúng tôi tin chắc rằng AI sẽ thay đổi cuộc sống con người", Li nói thêm.

{keywords}
CEO Baidu bất ngờ bị người đàn ông lên sân khấu dội nước vào đầu

Hiện chưa rõ người đàn ông gây ra sự việc là ai và có động cơ gì. Baidu cũng không tiết lộ thêm thông tin vụ việc.

Baidu là công ty đi đầu trong việc thúc đẩy phát triển AI tại Trung Quốc và đã đầu tư hàng tỷ USD vào nghiên cứu AI bao gồm xe tự lái. Công ty này hiện vẫn nắm tới 70% thị phần công cụ tìm kiếm tại Trung Quốc, nhưng đã có những dấu hiệu dần tụt hậu so với các đối thủ lớn như Tencent và Alibaba trong thời gian gần đây.

Kết thúc quý đầu năm 2019 vào tháng 3 vừa qua, Baidu báo cáo khoản lỗ 327 triệu nhân dân tệ (khoảng 47 triệu USD), do hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến sụt giảm. Đây là khoản lỗ đầu tiên của Baidu kể từ khi lên sàn năm 2005. Cổ phiếu của Baidu đã giảm 25% kể từ đầu năm 2019 đến nay.

Theo Bloomberg, người dùng tại đất nước đông dân nhất thế giới đã chuyển sang các ứng dụng của Tencent và Alibaba do có thể dễ dàng xem phim, đọc tin, mua sắm trực tuyến và đặt hàng đồ ăn mà không phải ra khỏi ứng dụng hay dùng công cụ tìm kiếm truyền thống nữa.

Hải Phong (tổng hợp)

Baidu, Alibaba, Tencent đang dẫn dắt thị trường Big Data toàn cầu

Baidu, Alibaba, Tencent đang dẫn dắt thị trường Big Data toàn cầu

Làm thế nào mà những công ty Trung Quốc như Baidu, Tencent và Alibaba dẫn đầu trong cuộc cách mạng về dữ liệu lớn trên toàn cầu?