Sáng 10/11 đã diễn ra lễ ra mắt của Liên minh hợp tác công tư về đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một sự kiện bên thềm phiên Hội thảo chuyên đề về đô thị thông minh thuộc Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0 (Industry Summit 4.0) do Ban Kinh tế Trung ương và Tập đoàn IEC tổ chức. 

Liên minh hợp tác công tư phát triển đô thị thông minh (i-Forum for Smart City) là tổ chức được Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Xây dựng bảo trợ về mặt chuyên môn.

{keywords}
Ra mắt Liên minh hợp tác công tư phát triển đô thị thông minh (i-Forum for Smart City). 

Mục tiêu của iForum Smart City là hướng tới xây dựng một kênh kết nối, giao lưu, tăng cường sự hỗ trợ lẫn nhau giữa hai khối công - tư trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển hệ thống đô thị thông minh tại Việt Nam và trong khu vực. 

Đây là một sáng kiến trong năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN 2020. iForum Smart City được kỳ vọng sẽ kết nối cộng đồng các tập đoàn, doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo chính quyền trung ương và địa phương, các nhà phát triển và quy hoạch đô thị, các chuyên gia và nhà nghiên cứu trong khu vực và trên thế giới. 

{keywords}
Liên minh này được ra mắt bên thềm Hội thảo chuyên đề về đô thị thông minh diễn ra sáng nay tại Hà Nội. 

Đặc biệt, với chuỗi hoạt động online và offline đa dạng được tổ chức thường xuyên suốt trong năm, Liên minh hứa hẹn sẽ giúp thúc đẩy việc trao đổi sáng kiến, kinh nghiệm và nguồn lực giữa hai khối công tư. 

Sự ra đời của Liên minh hợp tác công tư phát triển đô thị thông minh (i-Forum for Smart City) sẽ khuyến khích việc tham gia hơn nữa của khu vực tư nhân đối với sự hình thành và phát triển các đô thị. 

Trọng Đạt

Việt Nam nên tái cân đối chính sách phát triển khoa học, công nghệ

Việt Nam nên tái cân đối chính sách phát triển khoa học, công nghệ

Đây là khuyến nghị được các chuyên gia trong và ngoài nước đưa ra trong Báo cáo “Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam” vừa công bố mới đây.