Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm sữa chua mít
  • 2. Cách làm sữa chua mít ngon nhất
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua mít

1. Nguyên liệu làm sữa chua mít

300g mít đã bỏ hạt
2 hộp sữa chua có đường
2 quả lê 
3 thìa bột năng
5g bột rau câu
12g bột báng
350g sữa đặc có đường
100g đường

2. Cách làm sữa chua mít ngon nhất

Bước 1: Ngâm bột báng vào nước lạnh trong khoảng 15 phút, sau đó đun bột báng với lửa nhỏ. Khi thấy bột báng trong và mềm thì tắt bếp. Vớt bột báng ra trụng qua nước lạnh khoảng 5 phút rồi để ráo.

{Nguyên liệu làm sữa chua mít}
Thái mít thành những miếng dài nhỏ (Ảnh: giadinh.tv)

Bước 2: Cắt hoặc xé múi mít thành những sợi dài nhỏ rồi đặt vào 1 cái bát lớn.

Bước 3: Gọt vỏ lê rồi thái lựu sau đó ngâm lê vào trong nước khoảng 8-10 phút cho lê không bị thâm rồi vớt ra để ráo nước. Tiếp đó, trộn lê với một lượng bột năng vừa phải sao cho bột được bao phủ toàn bộ lên các miếng lê. Tiếp theo, bắc một nồi nước sôi lên bếp cho lê đã được trộn với bột năng vào luộc tới khi thấy phần thạch lê trong veo thì vớt ra bát nước lạnh để nguội.

Bước 4: Đun nồi nước sôi rồi cho bột rau câu với 100g đường vào, nấu cho hỗn hợp tan thì tắt bếp. Tiếp đó, đổ rau câu ra khuôn hoặc tô cho nguội, để khoảng 30 phút cho hỗn hợp đông lại rồi cắt sợi.

Bước 5: Cho lần lượt bột báng, mít thái sợi, thạch lê và thạch rau câu vào chén hoặc ly, thêm sữa chua vào vừa đủ để trộn đều các thành phần với nhau. Sau đó, rưới thêm sữa đặc hoặc siro nếu thích ăn ngọt. Vậy là bạn đã hoàn thành món sữa chua mít thơm ngon, mát lành.

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua mít

{Cách làm sữa chua mít ngon ngay tại nhà}

Sữa chua mít thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh: cooky.vn)

Để làm sữa chua mít ngon, khi mua mít, bạn cần lưu ý chọn những quả có mùi thơm, múi mít chín và có độ dai, không bị nhão. Không nên chọn giống mít mật vì loại mít này mềm và hay bị nhũn.

Tùy vào khẩu vị của từng người, từng thành viên trong gia đình mà bạn có thể thay đổi gia giảm các nguyên liệu để giúp mọi người ăn ngon miệng hơn.

Sữa chua mít thơm ngon, có màu vàng tươi đẹp mắt, hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm thoang thoảng của mít hòa quyện cùng vị béo của sữa và vị chua nhẹ của sữa chua cùng với thạch quả lê vừa giòn vừa ngọt. Món này càng ngon hơn khi ăn lạnh, nên các bạn có thể thêm đá bào nhuyễn hoặc ướp lạnh các thành phần trước khi ăn.

Trên đây là cách làm món sữa chua mít thơm ngon, đơn giản. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm sữa chua uống thơm mát tại nhàSữa chua uống có hương vị thơm ngon, mát lành, giúp giữ dáng, đẹp da nên các chị em rất yêu thích. Bạn có thể tự tay làm sữa chua uống cho bản thân, gia đình thưởng thức với cách làm sữa chua uống đơn giản sau đây.
Cách làm sữa chua Hy Lạp đơn giản bằng nồi cơm điệnSữa chua Hy Lạp là loại sữa chua thơm ngon, tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người đang ăn kiêng. Cách làm sữa chua Hy Lạp bằng nồi cơm điện khá đơn giản, bạn hãy thử làm cho gia đình thưởng thức nhé.
Cách làm sữa chua nếp cẩm tại nhà ngon khó cưỡngSữa chua nếp cẩm được nhiều người yêu thích bởi vị chua dịu, thanh mát lại chứa nhiều dinh dưỡng. Cách làm sữa chua nếp cẩm khá đơn giản. Hãy cùng vào bếp để làm sữa chua nếp cẩm cho gia đình thưởng thức nhé!