Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm sữa chua nha đam
  • 2. Cách làm sữa chua nha đam
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua nha đam

1. Nguyên liệu làm sữa chua nha đam

- 200g sữa đặc
- 1,5 lít sữa tươi có đường
- 1 hộp sữa chua 
- 200g nha đam tươi
- 1 ít nước muối

Nguyên liệu làm sữa chua nha đam
Nguyên liệu làm sữa chua nha đam (Ảnh: dienmayxanh.com)

2. Cách làm sữa chua nha đam

Bước 1: Sơ chế nha đam

Rửa nha đam với nước cho sạch rồi dùng dao bào gọt vỏ nha đam. Tiếp đến, bạn cho phần thịt nha đam lên thớt rồi dùng dao cắt thành từng hạt lựu nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, ngâm thịt nha đam vào nước muối loãng để bớt nhớt và vị đắng. Sau đó, trụng nha đam qua nước sôi rồi rửa lại bằng nước lọc cho sạch, để ráo nước.

Bước 2: Làm sữa chua nha đam

Cho vào nồi 1 hộp sữa đặc, 1,5 lít sữa tươi có đường và 150ml nước sôi, khuấy đều. Cho nồi hỗn hợp sữa lên bếp nấu với lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đều tay đến khi hỗn hợp nóng từ 60 - 80 độ C thì tắt bếp.

Đợi sữa hơi nguội, khoảng 60 độ C thì cho sữa chua vào, quậy tiếp cho đều. Tiếp theo, cho nha đam vào, trộn lên. Cuối cùng, múc sữa chua vào hũ, đậy kín nắp.

Bước 3: Ủ sữa chua nha đam

Cho sữa chua ra ly hoặc hũ tùy thích, đậy kín nắp và vào thùng kín cùng với 1 ít nước sôi vừa ngập 1/2 hũ, dùng 1 chiếc khăn được làm ướt bằng nước nóng đậy lên bề mặt của các hũ sữa chua, đậy kín nắp thùng và ủ trong vòng 12 tiếng.

Sau đó, cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng là có thể thưởng thức.

Cách làm sữa chua nha đam ngon, đơn giản tại nhà
 Sữa chua nha đam thanh mát (Ảnh: ameovat.com)

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản sữa chua nha đam

Để làm sữa chua nha đam ngon, nên chọn những lá nha đam tươi ngon, lá to không chọn lá bị hư hay quá mềm. Khi sơ chế nha đam, nên loại bỏ sạch vỏ nha đam để tránh bị ngứa miệng khi ăn phải vỏ, làm sạch hết phần nhớt trong cùi để nha đam ngon chuẩn vị nhất.

Sữa chua cái cho vào phải được để ở nhiệt độ phòng, nguội hoàn toàn rồi mới đem đi chế biến. Sữa chua sau khi ủ xong cần được bảo quản ở ngăn mát.

Nếu nhà bạn không có lò thì cho nước sôi tầm 70 độ C vào nồi chứa sữa chua nha đam, sau đó nồi bớt nóng bạn có thể cho vào tủ lạnh để ủ.

Cách làm sữa chua nha đam dẻo ngon đúng chuẩn phải đổ nước ngập khoảng 1/3 hũ rồi đậy nắp nồi lại.

Món sữa chua nha đam đạt yêu cầu phải có màu trắng ngà, xen kẽ các hạt nha đam trong veo rất đẹp mắt. Khi nếm vào sữa chua có vị chua ngọt, xen lẫn 1 chút béo và giòn ngon rất thích miệng.

Như vậy, không cần phải mua ngoài hàng, bạn đã có thể tự tay làm sữa chua nha đam thơm ngon ngay tại nhà.
Chúc các bạn thành công!

                                              >>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm sữa chua dẻo ngon đúng điệuSữa chua dẻo có hình dáng rất giống kem, vị thơm ngon, ngọt mát. Hãy cùng học cách làm sữa chua dẻo thơm ngon, chuẩn vị cho gia đình thưởng thức.
Cách làm sữa chua không đường ngon mịn tại nhàSữa chua không đường không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, có thể sử dụng để kết hợp trong chế độ ăn kiêng. Bạn hãy học ngay cách làm sữa chua không đường ngon, dẻo mịn tại nhà cho cả nhà thưởng thức.
Cách làm sữa chua nếp cẩm tại nhà ngon khó cưỡngSữa chua nếp cẩm được nhiều người yêu thích bởi vị chua dịu, thanh mát lại chứa nhiều dinh dưỡng. Cách làm sữa chua nếp cẩm khá đơn giản. Hãy cùng vào bếp để làm sữa chua nếp cẩm cho gia đình thưởng thức nhé!
Cách làm sữa chua túi đơn giản tại nhà

Sữa chua túi có thành phần chính là sữa chua nhưng vị thơm ngon khác lạ. Cách làm sữa chua túi tại nhà rất đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu cùng chút ít thời gian là đã có món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng.