Mạng xã hội dậy sóng khi người ta gửi cho nhau về sơ đồ huyết thống ở tịnh thất Bồng Lai. Chưa có cơ sở nào về độ xác thực của những sơ đồ đó, nhưng tội loạn luân của thày ông nội Lê Tùng Vân thì đã dược nhà chức trách điều tra.

Câu hỏi ở đây là: tại sao ở thời đại này vẫn có thể xảy ra những chuyện khó tin đến vậy?

Tôi mất ngủ một đêm chỉ để tìm đọc những thông tin đang "náo loạn" mạng xã hội. Từ hôm qua đến nay, tôi liên tiếp được bạn bè gửi sơ đồ huyết thống của "thầy ông nội" Lê Tùng Vân.

{keywords}
Ông Lê Tùng Vân trong một hoạt động tôn giáo tại tịnh thất Bồng Lai. 

Không rõ thật hư thế nào, nhưng việc ông này bị điều tra về tội loạn luân thì nhà chức trách đã có quyết định rõ ràng. Quan hệ cận huyết với một người thì có thấy, nhưng với nhiều người và sinh con đàn cháu đống thì quá khủng khiếp...

Một nghiên cứu khoa học của nhà khảo cổ Martin Sikor (Đại học Copenhagen, Đan Mạch) và các đồng nghiệp cho thấy, vào khoảng 34.000 năm trước, giai đoạn thượng kỳ đồ đá cũ, các cuộc hôn nhân của loài người đã… đúng với pháp luật hiện đại.

Dữ liệu mà các nhà khoa học tìm thấy khẳng định rằng người xưa đã thực sự cố ý tránh các mối quan hệ loạn luân hoặc có huyết thống quá gần. Những cuộc hôn phối có huyết thống gần nhất được phát hiện là "second cousins" (anh chị em họ đời thứ hai, tức con cái của các anh chị em họ, tương đương thế hệ thứ tư theo cách gọi của người Việt Nam).

Điều đó tương đương với quy định được phép lấy nhau trong luật pháp hiện đại của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Đấy! Hãy nhìn xem... Từ thời thượng kỳ đồ đá cũ, tổ tiên của chúng ta đã biết quan hệ cận huyết là cấm kỵ. Thế nhưng giữa xã hội 4.0 tưởng hiện đại vô cùng lại tồn tại một nhóm người không quan tâm tới vấn đề huyết thống là sao?

Nào có phải họ ở nơi rừng rú hay vùng sâu vùng xa, chẳng có cơ hội tiếp cận với pháp luật, với cuộc sống bình thường. Họ còn hiện đại hơn ối người khi xây dựng được cả kênh YouTube riêng để kiếm tiền nhưng chỉ điều cơ bản ấy lại không thấu tình đạt lý là sao?

Câu hỏi đầu tiên mà tôi và rất nhiều người đặt ra từ khi nhận thông tin gây sốc này là: Đạo đức họ để đâu? Luân thường đạo lý cơ bản trong cuộc sống đâu rồi?

Tôi không dám khẳng định nhưng cá nhân tôi tin rằng: đạo đức làm người của họ có vấn đề khi sa vào những quan hệ cận huyết với nhiều người thế này!

Vấn đề tiếp theo mà tôi trăn trở là những người đó có vấn đề bệnh lý gì hay nhận thức của họ thực sự có vấn đề, để nhục dục lấn át và chà đạp lên đạo đức mà sống? Tại sao không một ai lên tiếng trong suốt ngần đó năm? Có ai bị đe doạ hay chèn ép gì không?

- Nếu đó là một chứng bệnh, chẳng nhẽ tất cả cùng bị bệnh? Ừ thì cứ coi là thế đi thì lại hỏi một lần nữa: sao chẳng ai lên tiếng suốt ngần đó năm? Y học bây giờ hiện đại lắm, bệnh gì cũng có thể tìm ra nguyên nhân và hướng điều trị.

- Nhưng nếu đó không phải vấn đề bệnh lý mà thực sự nhận thức của họ có vấn đề, họ sống bản năng tới mức để nhục dục lấn át và chà đạp tất cả, họ đáng bị chỉ trích. Thậm chí, cần phải bị xử phạt đúng theo quy định của pháp luật.

Thế giới có hàng tỷ người, mỗi người có một thói quen sống khác nhau. Có người trung thành với các nguyên tắc đạo đức và những chuẩn mực khắt khe.

Có người tôn thờ nhục cảm... Chẳng ai đúng, chẳng ai sai nhưng chắc chắn phải có một chuẩn mực cơ bản nhất định, không thể để phần "con" lấn át phần "người".

Chung quy lại, chỉ thương những đứa trẻ! Chúng vốn chẳng có tội tình gì và chưa bao giờ có quyền lựa chọn người làm cha làm mẹ mình.

Đứng trước biến cố quá lớn của cuộc đời, những đứa nhỏ mới 3, 5, 6... tuổi phải đối mặt thế nào? Sức khoẻ của các con có bị ảnh hưởng? Tâm lý của các con có vấn đề gì không? Chỉ mong những điều bình an sẽ đến với các con! 

Độc giả  Thuận Khang

Những lần người của Tịnh thất Bồng Lai khuấy đảo truyền hình

Những lần người của Tịnh thất Bồng Lai khuấy đảo truyền hình

Tịnh thất Bồng Lai từng nhiều lần khuấy đảo truyền hình khi cho “đệ tử” tham gia các cuộc thi, gameshow lớn, thậm chí đạt giải cao.