Muồng hoàng yến là loài cây phát triển tốt tại khu vực nhiều nắng và thoát nước tốt, không thích hợp với điều kiện khí hậu khô cằn hay giá lạnh, mặc dù nó chịu được hạn và mặn. 

{keywords}
Những hàng cây muồng hoàng yến hay còn gọi muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp vàng... ven hồ Tây (Hà Nội) đang vào mùa nở rộ.
{keywords}
Một số bạn trẻ tìm đến hàng muồng hoàng yến trên phố Nguyễn Đình Thi chiêm ngưỡng, chụp ảnh nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid-19.
{keywords}
Hoa muồng hoàng yến có màu vàng chanh, mỗi bông gồm rất nhiều bông rủ xuống dài từ 15 đến 40cm. Mỗi bông có đường kính 4 đến 7cm với 5 cánh hoa.
{keywords}
Do cây có hoa đẹp, tán rộng, mọc nhanh, không cao quá và có rễ ngang, bám chắc nên muồng hoàng yến rất đáng được quan tâm, chú ý để phát triển nhiều hơn nữa làm cây cảnh quan, cây đường phố.
{keywords}
Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng muồng hoàng yến rất dễ bị sâu đục thân và sâu ăn lá dễ ảnh hưởng thẩm mỹ và tuổi thọ cây trồng nên luôn cần sự chăm sóc kỹ lưỡng.
{keywords}
Muồng hoàng yến nở rực vàng trên phố Trích Sài (Tây Hồ, Hà Nội).
{keywords}
Hàng muồng hoàng yến vào mùa nở rộ trên phố Vệ Hồ (Tây Hồ, Hà Nội).
{keywords}
 Dù đang dịch bệnh, vẫn có một số người tranh thủ chiêm ngưỡng, chụp ảnh với màu vàng rực rỡ của hoa muồng hoàng yến. Ảnh chụp trên phố Quảng Khánh, Tây Hồ, Hà Nội.
{keywords}
Hàng cây muồng hoàng yến lặng lẽ nở hoa vàng rực rỡ trên con phố Vệ Hồ vắng vẻ ngày cuối tuần do dịch Covid-19 đang hoành hành ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.
{keywords}
Hàng cây hoa muồng hoàng yến trên một đoạn phố Vệ Hồ (Tây Hồ, Hà Nội).
{keywords}
Ở Việt Nam, muồng hoàng yến mọc hoang dại trong các rừng thưa ở các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông. Nó cũng được trồng nhiều ở đô thị như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh...
{keywords}
Cùng với hoa muồng hoàng yến, ven hồ Tây cũng đang là mùa nở rộ của các loài hoa bằng lăng tím, hoa phượng rực sắc đỏ...

Lê Anh Dũng

Vẻ đẹp nao lòng của cây hoa bún 300 năm tuổi giữa Thủ đô

Vẻ đẹp nao lòng của cây hoa bún 300 năm tuổi giữa Thủ đô

Những ngày này, nhiều người dân Thủ đô ngỡ ngàng với hình ảnh cây cổ thụ 300 năm tuổi nở rộ hoa trên đường Đình Thôn, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.