- Trang Epoch Times dành những lời có cánh cho top 5 HHVN 2018 đến từ Việt Nam với dòng title: "Hoa hậu Việt Nam gây chấn động cuộc thi và giúp giảm nghèo khi dùng hết tiền thưởng làm từ thiện". 

H'Hen Niê thích thú khi thấy ảnh của mình in trên xe hàng rong

H'Hen Niê và ba mẹ mặc trang phục Ê đê, bật khóc ở sân bay

Hành trình tỏa sáng giúp H'Hen Niê lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Tiến Đạt cưới vợ sau mối tình 9 năm với Hari Won

Hơn một tuần kể từ đêm chung kết Miss Universe 2018, Hoa hậu H'Hen Niê đã về nước tiếp tục các công việc ở Việt Nam nhưng tên cô vẫn được nhắc tới như một hiện tượng. 

Từng hoạt động của H'Hen Niê, từ chuyến bay về nước đến sự kiện cô quyên tặng số tiền thưởng, hay cả bức ảnh chụp cùng mẹ đăng lên trang cá nhân... đều trở thành chủ đề để các trang báo quốc tế đưa tin.

{keywords}
H'Hen Niê có thể coi là một hiện tượng hiếm hoi trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Mới đây, trang The Epoch Times đã đăng bài viết ca ngợi H'Hen Niê, người gây chấn động tại cuộc thi HHHV 2018 và giúp giảm nghèo khi dùng 1 tỷ đồng tiền thưởng làm từ thiện. 

"Người phụ nữ hoàn hảo không tồn tại", đó là câu nói mà nhiều người thường đưa ra để so sánh vẻ đẹp thực sự của những người phụ nữ. Sẽ quá khó nếu mong muốn một người hoàn hảo hội tụ đủ những yếu tố như sắc đẹp, tính cách và tâm hồn cao đẹp. Tuy nhiên, người phụ nữ hoàn hảo đó cuối cùng cũng đã xuất hiện" - câu nói The Epoch Times dành cho H'Hen Niê ngay ở những dòng đầu bài báo.

{keywords}
Số tiền 1 tỷ đồng từ các giải thưởng của BTC, công ty, nhà tài trợ,.... H'Hen Niê dùng để quyên góp hết cho những dự án thiện nguyện của mình. Cô mong muốn xây thêm nhiều thư viện nữa để trẻ em ở Việt Nam có điều kiện để tiếp cận với con chữ, từ đó thay đổi tương lai của mình.

Trang báo viết về người đẹp Việt Nam: "H'hen Niê, người đẹp lọt top 5 tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 đã thu hút sự chú ý của nhiều người trên toàn cầu khi hội tụ nhiều yếu tố bởi vẻ đẹp hấp dẫn, khác biệt và ý chí vượt lên hoàn cảnh của một cô gái dân tộc thiểu số. Cô ấy thực sự là một người phụ nữ hoàn hảo". 

Theo trang Instagram chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê đã quyết định quyên tặng 100% giải thưởng của mình (trị giá 43.000 USD) cho các hoạt động xã hội. Cô muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện dự án 'Room To Read' xây thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh trên thế giới. Thật sự là một hành động tuyệt vời".

{keywords}
H'Hen Niê được truyền thông và người hâm mộ quốc tế yêu mến bởi vẻ đẹp tâm hồn.

"Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc khi các nhà tài trợ đã đồng hành cùng tôi trong các dự án cộng đồng. Đặc biệt, khi trở về từ Hoa hậu Hoàn vũ 2018, tôi có thể cảm nhận sâu sắc tình yêu của bạn. Giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng là số tiền cao nhất tôi có được cho đến nay. Tuy nhiên, mẹ tôi nói rằng đây là một số tiền quá lớn nhưng trường hợp này không phải do mình phải lao động vất vả để có được, chính vì vậy tôi đã dành tặng nó cho người khác", trang báo trích lời H'Hen Niê.

Tờ báo viết thêm, mẹ H'Hen Niê chắc chắn sẽ rất tự hào về con gái. "Chúc H'Hen Niê sẽ gặt hái được nhiều thành công và chiến thắng trong cuộc thi sắp tới để làm mẹ cô cũng như đất nước tự hào", The Epoch Times kết thúc bài viết.

{keywords}
Người hâm mộ quốc tế của H'Hen Niê tăng lên không ngừng.

Với danh hiệu Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê đã làm nên lịch sử cho sắc đẹp Việt Nam. Sau hành trình này, hoa hậu cho biết cô sẽ tiếp tục với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, xã hội vì đó là niềm đam mê của mình. 

T.N

 

Người đàn ông đặc biệt của H'Hen Niê ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Người đàn ông đặc biệt của H'Hen Niê ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Là đại diện Việt Nam đầu tiên lọt vào top 5 người đẹp nhất hành tinh tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê chia sẻ cô phải mất khoảng vài giây để tin được đó là sự thật.

H'Hen Niê mất cơ hội vào top 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 vì lỗi phiên dịch?

H'Hen Niê mất cơ hội vào top 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 vì lỗi phiên dịch?

Phần phiên dịch cho câu trả lời của H'Hen Niê đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc và cho rằng đây chính là nguyên nhân đã khiến người đẹp không thể lọt top 3 tại Miss Universe năm nay.