Trong số 52 trường hợp nhiễm Covid-19 vào ngày 26/3, có 28 trường hợp từ nước ngoài trở về và 24 trường hợp là người địa phương. Điều này đã nâng tổng số trường hợp của Singapore lên 683 ca nhiễm.

Hiện 20 trường hợp liên quan đến cụm Trường mầm non ở Fengshan là nhân viên nhà trường và những người còn lại là thành viên gia đình hiệu trưởng.

{keywords}

Nhà trường xác nhận thông tin liên quan đến các ca nhiễm

Hiệu trưởng là một trong những thành viên của trường dương tính với Covid-19. Sáng ngày 17/3, bà vẫn đi làm bình thường với sức khỏe ổn định. Cùng ngày, bà có một cuộc họp với giáo viên và sau đó tham dự một khóa đào tạo khoảng 30 người. Các triệu chứng bệnh bắt đầu xuất hiện từ buổi chiều.

Ngày 18/3, bà đến gặp bác sĩ và xin nghỉ phép đến ngày 20/3.

Hầu hết các nhân viên khác trong trường cũng bắt đầu phát hiện các triệu chứng kể từ ngày 20/3. Hiện tất cả những người tham dự khóa đào tạo đều đã được kiểm dịch.

Để phòng ngừa, Cơ quan Phát triển mầm non (ECDA) đã đóng trường mầm non Fengshan từ ngày 24/3 đến ngày 7/4.

Tất cả trẻ em và nhân viên trường cũng đã được Bộ Y tế cách ly.

Singapore hiện đã công bố các biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống sự lây lan của Covid-19, bao gồm việc hạn chế tất cả các cuộc tụ tập xuống còn 10 người hoặc ít hơn và áp dụng hình phạt đối với những người có triệu chứng hô hấp cấp tính cố tình rời khỏi nhà.

Cũng từ ngày 26/3, tất cả các địa điểm giải trí như quán bar, rạp chiếu phim và cửa hàng karaoke tại Singapore sẽ phải đóng cửa cho đến hết ngày 30/4.

Trường Giang (Theo Straits Times)

Vì sao nhiều nước coi cách Singapore đối phó dịch Covid-19 là hình mẫu?

Vì sao nhiều nước coi cách Singapore đối phó dịch Covid-19 là hình mẫu?

Cách Singapore đối phó với đại dịch Covid-19 được nhiều quốc gia trên thế giới coi là hình mẫu.

Cô giáo Singapore nhiễm Covid-19 trong ngày đầu trường mở cửa trở lại

Cô giáo Singapore nhiễm Covid-19 trong ngày đầu trường mở cửa trở lại

Toàn bộ các trường phổ thông và mầm non Singapore đã mở cửa trở lại kể từ ngày 23/3. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên trường học mở cửa, một giáo viên mầm non được xác định dương tính với Covid-19.