Các trò chơi nhóm được tổ chức online như một thói quen hàng ngày sẽ mang đến nhiều ích lợi như tăng cường kết nối, hợp tác giữa các nhóm; duy trì mức độ tham gia của nhân viên với tập thể, dù là từ xa.

Tất cả những hoạt động này nếu được tổ chức tốt sẽ “giữ lửa” cho cả tập thể. Tinh thần đồng đội không chỉ giúp cho công việc chạy đều, mà còn giúp nhân viên có chỗ dựa tinh thần để vượt qua đại dịch.

Trò chơi phá băng

Trò chơi này chỉ tốn 5 phút với mục tiêu: Khởi động, giúp mọi người hào hứng trước khi tập hợp cho hoạt động nhóm thực sự.

Mọi người có thể tìm thấy một số trò phá băng cho phép nhiều người chơi trực tuyến theo nhóm. Điều kiện là mọi thành viên trong nhóm cần tích cực tham gia trò chơi và tích điểm. Nhóm có điểm cao nhất sẽ được vinh danh trên bảng xếp hạng, từ đó khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh và xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa các thành viên trong nhóm.

{keywords}
 

Thử thách sức bền

Trò chơi “Thử thách sức bền” có thể tốn đến 20 phút nhưng lại giúp khuyến khích lối sống lành mạnh trong mùa dịch

Người tổ chức có thể tìm kiếm những bài tập mà mọi người có thể thực hiện một mình trong không gian nhỏ như: Hoàn thành “X” lần chống đẩy, squat, lunges; Hoàn thành “X” phút plank cùng lúc; Đi bộ “X” bước trong một ngày.Bí quyết là để các team thực hiện cùng lúc trước camera để tăng tính cạnh tranh.

Nghỉ giữa giờ “ảo”

Ai mà lại không thích vừa uống cà phê vừa buôn chuyện, cập nhật thế sự? Việc nghỉ giữa giờ sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giao tiếp từ xa, gắn kết mọi người. Thời gian lý tưởng sẽ từ 15 - 30 phút.

Giải lao là một cách tuyệt vời để nhân viên giảm bớt căng thẳng và có động lực làm việc trở lại. Người quản lý có thể coi những thời gian nghỉ này như những cuộc họp nhóm không chính thức qua cuộc gọi trực tuyến, trong đó có thể bao gồm các yếu tố thú vị khác như: cùng dự đoán tỉ số Euro và tìm ra người chiến thắng vào ngày hôm sau.

Quiz vui vui

Chỉ cần nhân viên sẵn sàng chia sẻ kiến thức của họ với những người khác, việc tổ chức các câu đố vui trong 15 phút có thể làm mới tư duy của nhân viên.

Trước khi bắt đầu, người tổ chức có thể yêu cầu nhân viên tạo ra một danh sách các câu hỏi dạng “Có thể bạn chưa biết”, sau đó chọn các câu ngẫu nhiên và xáo trộn thành một danh sách mới để cho mọi người trả lời hàng ngày. Trên diễn đàn hoặc nhóm chung của công ty, cả nhóm có thể tổ chức bình chọn câu hỏi thú vị nhất. Bằng cách này, nhân viên sẽ được khuyến khích học hỏi những điều mới cũng như tôn trọng sở thích riêng của từng cá nhân.

{keywords}
 

Gặp gỡ giờ ăn trưa

Thời gian: 45 phút đến 1 giờ

Mục tiêu: Thúc đẩy sự gắn kết.

“Work from home” cho mọi người sự chủ động trong việc sắp xếp thời gian biểu hơn, nhưng cũng có hệ lụy là nhiều người đánh mất các quy trình khoa học trong cuộc sống. Thay vì đúng 12 giờ là tạm nghỉ và ăn trưa, nhiều người làm việc xuyên trưa và ăn muộn, thậm chí bỏ bữa.

Tổ chức một bữa ăn trưa online từ 45 phút - 1 tiếng sẽ giúp thúc đẩy sự gắn kết, giúp “đồng hồ sinh học” có thể hoạt động một cách quy củ. Đồng thời, việc tổ chức ăn trưa online sẽ là khoảng thời gian nhân viên có thể giao lưu với đồng nghiệp - một thói quen mà mọi người thường có khi làm việc tại công ty.

Một chút niềm vui nho nhỏ khi khoe các món ngon tự làm qua camera cũng giúp mọi người trở nên thoải mái và tìm lại sự kết nối hàng ngày, thay vì những ký tự khô khan trên khung chat.

Vấn đề lớn khi làm việc từ xa là nhân viên cảm thấy mất kết nối, vì thiếu vắng sự quan tâm, giao lưu với đồng nghiệp và người quản lý của mình. Theo thời gian, vấn đề này càng trở nên nghiêm trọng, có thể khiến mạng lưới nhân sự rạn nứt khi mọi người trở lại văn phòng.

Các hoạt động xây dựng nhóm ảo được liệt kê ở trên là một số trong nhiều sự lựa chọn để lấp đầy khoảng trống và kéo các nhân viên đến gần nhau hơn trong không gian ảo. Người tổ chức có thể chọn bất kỳ hoạt động nào hoặc kết hợp vài trò chơi trong số đó để tạo các chương trình xây dựng nhóm ảo hấp dẫn hàng ngày.

(Nguồn: Careerbuilder.vn)