Cổ phiếu tăng mạnh

Từ cổ phiếu trà đá, đà tăng phi mã của cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) bắt đầu từ giữa tháng 7 năm nay khi ở vùng 5.500 đồng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/12, ITA đã tăng thêm 150 đồng mỗi cổ phiếu, chốt giá 13.350 đồng/cổ phiếu, dù trước đó mã cổ phiếu này đã có nhiều phiên tăng trần liên tục. Tính từ tháng 7 đến nay, ITA đã tăng 243%. Tính riêng một tháng gần đây, cổ phiếu này đã tăng gần 150%.

Cổ phiếu biến động mạnh kéo theo tài sản của của bà Đặng Thị Hoàng Yến cũng bật tăng cao. Theo cơ cấu sở hữu, bà Yến đang sở hữu hơn 54,3 nghìn cổ phiếu ITA, tương đương 5,79% vốn điều lệ của doanh nghiệp này.

Số tài sản trên sàn chứng khoán của bà đang đứng ở mức 725,6 tỷ đồng, tăng khoảng 420 tỷ đồng so với 4 tháng trước đây. Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, bà Yến đang đứng ở vị trí số 185.

{keywords}
Chị em Đặng Thị Hoàng Yến và Đặng Thành Tâm

Bà Đặng Thị Hoàng Yến chia sẻ: "Tôi tin rằng năm sau, ITA sẽ trở lại thời hoàng kim và trở thành một trong những cổ phiếu sẽ đóng góp tích cực vào phát triển nền kinh tế. Gái có công, chồng chẳng phụ", Chủ tịch ITA nói và khẳng định sẽ lãnh đạo Tân Tạo sẽ sớm đền đáp lại sự ủng hộ, lòng trung thành của các cổ đông và nhà đầu tư.

Tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên, Chủ tịch HĐQT tiếp tục tham dự trực tuyến từ Mỹ. Bà Yến được MC giới thiệu là Maya Dangelas và tên mới này xuất hiện liên tục trong các tài liệu, nghị quyết của HĐQT. Cái tên "Đặng Thị Hoàng Yến" hầu như không được nhắc tới.

Tương tự, cổ phiếu KBC của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc cũng có nhiều phiên tăng giá. Chốt phiên 3/12, cổ phiếu KBC đứng ở mức 51,1 nghìn đồng. KBC có những phiên tăng mạnh, thậm chí tăng 108% kể từ đầu năm cùng với việc pha loãng cổ phiếu từ đợt phát hành riêng lẻ gần đây.

Tại KBC, ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT - đang sở hữu hơn 85,250 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 14,96% vốn điều lệ. Với mức giá hiện tại, giá trị cổ phiếu KBC do ông Tâm nắm giữ đạt 4.340 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Đặng Thành Tâm còn sở hữu 3,1% vốn điều lệ tại CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) và 23,69% tại CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SGT). Tổng giá trị cổ phiếu KBC, ITA và SGT do cá nhân ông Tâm nắm giữ hiện đạt 5.182 tỷ đồng, qua đó giúp ông đứng thứ 38 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Ông Đặng Thành Tâm từng chốt “Ai bỏ KBC sau này ôm hận”

Bầu Đức: Nếu được sẽ IPO đội bóng HAGL và thu hồi lại 2.000 tỷ đã đầu tư

Lần đầu tiên sau 17 năm, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được biết đang chuẩn bị để trở lại AFC Champions League. CLB đã lên kế hoạch sửa sang sân Pleiku cũng như may đo trang phục thi đấu sân nhà - sân khách cho toàn đội, đại diện Công ty nói.

Được biết, bên cạnh kinh doanh, đội bóng cũng là tâm huyết và làm nên tên tuổi bầu Đức. Từng tiết lộ hồi đầu năm 2020, bầu Đức công bố con số đầu tư cho đội bóng sau 20 năm lên đến gần 2.000 tỷ để làm bóng đá.

Chia sẻ với cổ đông tại Đại hội mới đây, ông cho biết khi công ty mẹ ổn định, HAGL sẽ có kế hoạch để có thể thu lại khoản tiền đầu tư 2.000 tỷ. "Nếu IPO đội bóng có thể mang lại lợi ích cho công ty, tôi cũng sẽ làm", bầu Đức nói.

Trước đó, trả lời cổ đông về việc có những mảnh đất tốt có đầu tư bất động sản không, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch HAGL - cho biết: "Năm 2008 tôi dám khẳng định HAGL là công ty bất động sản số 1. Nhưng, mỗi người mỗi quyết sách, tôi từ bỏ năm 2012 để làm nông nghiệp. Đến bây giờ tôi khẳng định tôi đã sai.

Ông Trịnh Văn Quyết muốn mua một đội bóng Anh

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways vừa bất ngờ bày tỏ ý định mua lại một đội bóng tại giải bóng đá hàng đầu thế giới: Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

Theo báo chí đăng tải, ông Quyết nói mong muốn Bamboo sẽ là thương hiệu toàn cầu để “khi người ta nhắc đến Bamboo Airways sẽ biết ngay là hãng hàng không của Việt Nam”. Và việc mua một đội bóng ở Premier League là một phần trong kế hoạch này.

{keywords}
Ông Trịnh Văn Quyết

Bamboo hiện “đã bắt đầu quá trình xem xét, tiếp xúc”, với mục tiêu cụ thể là sở hữu đa số cổ phần của một câu lạc bộ Premier League.

Phải nói là cực kỳ bất ngờ nhưng cũng chẳng... bất ngờ lắm.

Còn nhớ sau khi mở đường bay thẳng tới Anh quốc, ông Quyết đã “hỏi ý kiến khán giả” về việc mở các tour đặc biệt du lịch nước Anh và xem giải ngoại hạng qua đường bay thẳng thường lệ Việt -  Anh.

Vimedimex của bà Nguyễn Thị Loan có biểu hiện "vây thầu"

Trả lời báo chí về về vụ án liên quan đến Chủ tịch tập đoàn Vimedimex Nguyễn Thị Loan, đại diện Bộ Công an cho biết, đây là một vụ đấu thầu đất đai, có biểu hiện "vây thầu".

Sau khi UBND TP. Hà Nội có quyết định cho huyện Đông Anh đấu thầu diện tích đất là 49 ngàn m2, công ty này lập tức triển khai các hành động "vây thầu", cho tất cả các công ty con và cá nhân đi đấu thầu và dùng các biện pháp "câu móc" với cơ quan liên quan.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, giá đất thời điểm đó là 500 tỷ đồng, nhưng hạ xuống còn 300 tỷ đồng để vào thắng thầu. "Sau khi kết thúc vòng 1, chỉ còn lại 3 công ty lọt vào vòng tiếp theo, đều là công ty con của Vimedimex. Ở vòng 2, 3 và 4, các công ty con này lại bỏ thầu cùng một giá, rồi xin bỏ thầu. Cơ quan công an tiếp tục làm rõ vụ việc" - ông Tô Ân Xô cho hay.

Ngày 9/11, bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vimedimex, cùng 7 người khác bị khởi tố, bắt giam do liên quan đến nhiều sai phạm trong hoạt động bán đấu giá tài sản.

Ngoài bà Loan, Công an TP. Hà Nội cũng khởi tố, bắt tạm giam Vương Thị Thu Thủy, cán bộ Ban quản lý dự án huyện Đông Anh; Nguyễn Thị Diệu Linh, Tổng giám đốc Công ty CP thẩm định giá và đầu tư Hà Nội; Nguyễn Đức Phương và Nguyễn Ngọc Thắng, cùng là thẩm định viên của Công ty CP thẩm định giá và đầu tư Hà Nội, cùng 3 bị can khác thuộc các công ty kinh doanh bất động sản về cùng hành vi trên.

Bảo Anh

Nữ đại gia đi Rolls-Royce đầu tiên Việt Nam bị tuyên án chung thân

Nữ đại gia đi Rolls-Royce đầu tiên Việt Nam bị tuyên án chung thân

Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đây là đoạn kết buồn cho người được biết đến là nữ đại gia sở hữu Rolls-Royce chính hãng đầu tiên ở Việt Nam.