Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thuê một ngôi nhà ở thủ đô Washington để ở sau khi ông rời Nhà Trắng vào đầu năm 2017.

Kênh truyền hình Mỹ CNN cho hay, căn nhà nằm ở khu cao cấp Kalorama, thuộc sở hữu của Joe Lockhart, người từng làm thư ký báo chí tại Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton. Song ông Joe Lockhart, 56 tuổi, từ chối bình luận về thông tin trên.

Căn nhà này được xây dựng vào năm 1928 gồm tận 9 phòng ngủ, 8 phòng tắm, một phòng khách và phòng ăn rộng rãi, một khu vườn tuyệt đẹp và một khoảng sân đủ cho 8 đến 10 xe đậu. Căn nhà trên từng được bán với giá hơn 5 triệu USD vào năm 2014.

Trên lầu có một phòng làm việc mà ông Obama có thể sử dụng. Ngoài ra, ngôi nhà còn có một quầy bar và hầm rượu vang. Ngôi nhà này còn có hai bãi đậu xe có thể hơi chật chội nhưng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Trước đó, Tổng thống Obama cho biết ông sẽ cùng gia đình tiếp tục sống tại Washington sau khi ông rời nhiệm sở. Ông Obama từng nói vào hồi tháng 3 vừa qua: “Chúng tôi sẽ ở lại Washington vài năm để con gái Sasha hoàn tất trung học. Chuyển trường khi đang học trung học sẽ rất khó khăn”.

Được biết, căn nhà trên cách Nhà Trắng khoảng 2 dặm và cách nhà của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton chỉ khoảng nửa dặm. 

Chuyên trang về bất động sản Zilow thông tin, căn nhà mà ông Obama định thuê có diện tích hơn 700 mét vuông, theo phong cách Tudor (mái dốc đứng, cửa sổ, cửa ra vào được bố trí tự do, không đều đặn). Theo giới chuyên gia bất động sản, hiện tại, căn nhà này có giá khoảng 7 triệu USD và có giá cho thuê khoảng 22.000 USD/tháng.

{keywords}

Bên ngoài ngôi nhà gia đình ông Obama sắp chuyển đến sống.

{keywords}

Không gian vừa sang trọng vừa cổ điển

{keywords}

Phòng khách rộng rãi

{keywords}

Căn nhà có tận 9 phòng ngủ

{keywords}

Phòng đọc sách, giải trí

{keywords}

Chỗ ngồi nghỉ ngơi ngoài trời


{keywords}

Phòng ngủ dành cho khách ghé chơi.


{keywords}

Phòng làm việc.


{keywords}

Nhà bếp.


{keywords}

Không gian giải trí trong ngôi nhà


{keywords}

Toàn cảnh ngôi nhà nhìn từ bên ngoài.

Tuấn Dũng (Theo Daily Mail, CNN)