Giá vàng hôm nay 5/10 trên thế giới chưa thể hồi phục và vẫn xoay quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce do đồng USD treo cao và có thể tăng tiếp theo sau những chính sách thắt chặt của Mỹ.

Donald Trump quá nguy hiểm, đánh vào điểm trọng yếu của Putin

Quyết định đi ngược mong muốn Donald Trump: Cảnh báo cho toàn cầu

Mở cửa lúc 8h30 sáng 5/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 4/10.

Tới đầu giờ sáng 5/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.198 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.204 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 8,0% (104,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới chưa thể hồi phục và vẫn xoay quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce do đồng USD treo cao và có thể tăng tiếp theo sau những chính sách thắt chặt của Mỹ.

Vàng chững lại ở mức thấp chủ yếu do đồng USD treo ở mức cao sau những thông tin lạc quan về kinh tế Mỹ - một tín hiệu củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Fed đã nâng lãi suất vào tuần trước, đồng thời cho biết họ có kế hoạch tăng lãi suất thêm 4 lần nữa tính đến cuối năm 2019. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế của Mỹ ổn định và thị trường việc làm liên tục được cải thiện trong gần 2 năm qua, kể từ khi ông Donald Trump lên làm tổng thống.

Thị trường tiếp tục đánh cược vào đồng USD sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell khẳng định sẽ đưa ra các chính sách dựa trên diễn biến của nền kinh tế và không phụ thuộc vào các vấn đề chính trị.

Trước đó, ông Donald Trump liên tục trì trích Fed đã khiến đồng USD mạnh lên và làm ảnh hưởng tới thương mại của nước này. Ông Trump không muốn Fed tiếp tục tăng lãi suất. Đây cũng là lý do mà ông Trump không đề cử bà Janet Yellen tiếp tục làm chủ tịch Fed mà thay vào đó là ông Powell.

Tuy nhiên, quan điểm của chủ tịch mới vẫn khá rõ ràng rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ độc lập với Nhà Trắng và chủ tịch Fed cũng cho rằng nền kinh tế Mỹ hiện không có dấu hiệu sẽ suy thoái.

Vàng giảm giá còn do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, liên tục giảm lượng vàng do họ nắm giữ, hiện chỉ còn 731 tấn, mức thấp nhất từ tháng 2/2016 đến nay.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 4/10 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 10 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 4/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá trong nước điều chỉnh giảm song hành cùng diễn biến chung của giá vàng thế giới. Nhiều nhà đầu tư vẫn quyết định giữ nguyên chiến thuật đứng ngoài quan sát, chỉ có một phần nhỏ người dân mua và bán theo nhu cầu thực tế. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

V. Minh

Đại gia đen đủi: Đồn dính Vũ Nhôm, bị đại gia bí ẩn chây ì ngàn tỷ

Đại gia đen đủi: Đồn dính Vũ Nhôm, bị đại gia bí ẩn chây ì ngàn tỷ

Đại gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng Lê Viết Hải tiếp tục chứng kiến vận đen chưa dứt sau một loạt sốc tin đồn liên quan tới Khaisilk và Vũ Nhôm. Nợ quá hạn của doanh nghiệp tăng vọt lên ngàn tỷ, trong khi túi mất 50%.

Tháo chạy bất thành, đại gia miền Tây tan giấc mộng tỷ USD

Tháo chạy bất thành, đại gia miền Tây tan giấc mộng tỷ USD

Ông trùm Lê Văn Quang dồn dập đón tin vui sau khi trở lại với các nhà đầu tư sau vài năm tháo chạy để tìm đối tác ngoại. Kế hoạch tỷ USD dở dang và mong muốn tìm được đối tác ngoại có thể sớm trở thành hiện thực.

Gánh nợ 800 triệu USD, đại gia Lê Phước Vũ buôn cổ phiếu lãi đậm

Gánh nợ 800 triệu USD, đại gia Lê Phước Vũ buôn cổ phiếu lãi đậm

Doanh nghiệp của ông Lê Phước Vũ tiếp tục rơi vào tình trạng khó khăn trong khoảng vài năm qua. Những thương vụ mua bán cổ phiếu lời đậm không thể cứu túi tiền của đại gia này.

Mất ngàn tỷ, đại gia Bùi Thành Nhơn vẫn không ngừng tung tiền thâu tóm

Mất ngàn tỷ, đại gia Bùi Thành Nhơn vẫn không ngừng tung tiền thâu tóm

Cổ phiếu Novaland giảm liên tục khiến túi tiền của ông Bùi Thành Nhơn tụt giảm cả ngàn tỷ nhưng đại gia kín tiếng, vốn là cử nhân thú y chuyển sang lĩnh vực bất động sản này vẫn là một tỷ phú USD ngầm.

Hoành tráng Phạm Nhật Vượng, chưa bán xe đã có thêm trăm triệu USD

Hoành tráng Phạm Nhật Vượng, chưa bán xe đã có thêm trăm triệu USD

Màn ra mắt ô tô Việt của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng ấn tượng chưa từng có và là một điềm báo tốt lành cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.