Ở tuổi 65, nhiều người đã bắt đầu với cuộc sống nhàn hạ, hưởng thụ nhưng bà Nguyễn Xuân lại khác. Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn minh mẫn, nhạy bén, nói tới đất đai là bà lại lẩm nhẩm miệng tính và tính tiền cực nhanh.

Khi dịch bệnh Covid-19 chưa xuất hiện, quán trà đá tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) của bà lúc nào cũng tấp nập người qua lại uống chén nước chè, ăn cái kẹo lạc. Dù vậy, nhưng bà Xuân luôn nói: “Bà bán cho vui thôi, bây giờ ngồi không làm gì cũng buồn chân buồn tay”.

Bà Xuân cho biết, thời điểm trước năm 2015, khi đó bà vẫn buôn bán ở chợ gần nhà, hàng ngày khách mua hàng liên tục nhưng dần tuổi cũng già đi chân tay chậm chạp hơn, vì lo cho sức khỏe của bà nên con trai bà khuyên đóng cửa hàng để có thời gian nghỉ ngơi. Bà cũng đồng ý vì nghĩ đã đến tuổi dưỡng già nên chỉ mở một quán trà đá bán cho vui. Nhưng ít ai ngờ tới, người phụ nữ bán trà đá này lại đang sở hữu trong tay 4 miếng đất trị giá hơn 10 tỷ đồng.

“Quán trà đá thì đủ thứ chuyện, từ kinh tế, xã hội hay kể cả chuyện gia đình bà cũng được nghe. Hàng ngày ngồi bán người thì thi thoảng có mấy cậu trẻ trẻ làm môi giới bất động sản ngồi nói chuyện mua đất chỗ này, bán chỗ kia rồi giá chỗ nào đang tăng. Lúc đầu tôi cũng không quan tâm gì, sau dần dần câu chuyện qua lại bà mới bén nghĩ tới chuyện mua đất để dành”, bà Xuân chia sẻ.

Bén duyên đầu tư BĐS, bà chủ quán trà đá 65 tuổi sở hữu trong tay nhiều bất động sản hàng chục tỷ đồng, bán trà đá cho vui - Ảnh 1.
 

Lúc này bà Xuân mới lân la hỏi tới chuyện giá đất từng khu vực từ những người khách tới uống nước tại quán bà. Thời điểm cuối năm 2015, giá đất tại Thạch Thất (Hà Nội) vẫn còn rẻ, với số tiền tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng trong tay bà đã mạnh dạn mua gần 350m2, với mức giá 3 triệu đồng/m2.

“Sau khi mua bà cũng không nghĩ giá đất sẽ tăng nhanh như vậy. Bẫng đi khoảng hơn 1 năm, người môi giới cho bà mảnh đất đó có gọi bảo bây giờ tăng lên gần 7 triệu đồng/m2 rồi và nói có người muốn mua, nhưng khi đó bà không bán. Đến giữa năm 2017, bà quyết định bán đi 150m2 với mức giá 10 triệu đồng/m2”, bà Xuân khoe.

Cầm trong tay 1,5 tỷ đồng, bà Xuân chia làm 2 phần, 1 tỷ đồng bà dùng mua 2 mảnh đất tại Hưng Yên, diện tích mỗi mảnh là gần 100m2. Còn 500 triệu đồng bà mua tiếp 1000m2 đất tại Ba Vì (Hà Nội), trong đó có 150m2 đất thổ cư còn lại là đất vườn.

“Bây giờ, bà chỉ ở nhà thi thoảng cũng vẫn có người gọi tới hỏi mua những miếng đất đó. Cứ ai tới quán uống nước là bà lại lân la hỏi chuyện xem giá đất ở quê họ giá bao nhiêu, chỉ cần như vậy bà cũng biết ở đâu đang sốt đất. Khi nào quyết định mua ở đâu thì bà mới tìm hiểu và tới tận nơi để xem, khảo giá đất xung quanh rồi mới xuống tiền mua”, bà Xuân chia sẻ.

Bén duyên đầu tư BĐS, bà chủ quán trà đá 65 tuổi sở hữu trong tay nhiều bất động sản hàng chục tỷ đồng, bán trà đá cho vui - Ảnh 2.
 

Bà Xuân nhẩm tính, theo giá thị trường, ngôi nhà bà đang ở tại Nam Từ Liêm đang có giá khoảng 5 tỷ đồng, mảnh đất tại Ba Vì hiện đã có giá khoảng 2,3 tỷ đồng, 2 lô đất tại Hưng Yên bây giờ cũng có giá hơn 2 tỷ đồng/lô, còn 200m2 đất tại Thạch Thất có giá khoảng 4,5 tỷ đồng. Tổng tất cả bất động sản bà đang sở hữu khoảng gần 16 tỷ đồng.

“Bà cũng không phải đầu tư chuyên nghiệp gì cả, chủ yếu mua đất để dành có lãi là bán. Nhiều người cứ bảo bà gửi ngân hàng lấy lãi cho nhàn nhưng lãi ngân hàng làm sao bằng lãi đất được. Trước kia bà là dân buôn bán nên thấy tiền để một chỗ là phí lắm nên mới mua đất. Sau mấy năm đầu tư bất động sản mới thấy cứ có đất là sẽ ra nhiều tiền, bảo sao bây giờ cứ đua nhau đi mua đất”, bà Xuân nói.

Thời điểm hiện tại dịch bệnh vẫn phức tạp nên quán trà đá của bà vẫn chưa được mở trở lại nhưng hàng ngày bà Xuân vẫn liên tục gọi điện cho môi giới bất động sản ở các vùng ven Hà Nội để cập nhật giá cả bất động sản trong khu vực.

(Theo Nhịp sống kinh tế)

Bát nháo trong tay cò: Giá đất nhảy múa, mua bán run tay

Bát nháo trong tay cò: Giá đất nhảy múa, mua bán run tay

Sau giãn cách, giá nhà đất tăng nóng ở nhiều địa phương trên cả nước. Tuy nhiên, giao dịch chính thức thực tế hầu như rất ít, chủ yếu là các chiêu trò đảo qua tay, trò thổi giá của của cò.