Sáng 26/1, hàng nghìn cổ động viên Việt Nam với áo đỏ sao vàng, cờ tổ quốc và băng rôn,... bắt đầu lên đường sang Thường Châu (Trung Quốc) để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam, qua cả đường bộ và đường hàng không.

Đại diện các công ty lữ hành cho hay, sáng 26/1, rất nhiều chuyến xe chở hàng trăm cổ động viên đã lên tới cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc, rồi theo đường bộ đến Nam Ninh từ đó bay đi Nam Kinh, tiếp tục hành trình đến Thường Châu để cổ động bóng đá.

Giá các tour đường bộ thường dao động từ 12-13 triệu đồng/người cho hành trình 3 hoặc 4 ngày.

Một số tour đi máy bay của các công ty Vietravel, HanoiRedtours, Hanoi Tourists, Transviet, Vietrantour, Saigontourist, Bến Thành Tourist,... cũng khởi hành từ sáng nay, kết hợp vừa xem bóng đá vừa đi du lịch.  Những du khách này đi trên máy bay của các hãng hàng không nội địa và China Southern Airlines, China Eastern Airlines, với mức giá từ 18-20 triệu đồng.

{keywords}
Đoàn khách khởi hành sáng 26/1 sang TQ cổ vũ tuyển U23 Việt Nam

Cụ thể, công ty Vietravel cho biết tính đến hết 25/1, tổng số chỗ Vietravel phục vụ lên đến khoảng 1.000 khách, trong đó có cả khách mua tour và khách bay charter thẳng đến Thường Châu.

HanoiRedtours có 200 khách, trong đó hơn 100 khách mua tour khởi hành hôm nay (26/1), 100 khách bay charter ngày 27/1. Hanoi Tourist có hơn 100 khách đi cổ vũ bóng đá, trong đó có hơn chục khách đi máy bay, còn đâu đi đường bộ. Công ty du lịch TransViet cũng có hơn 100 khách mua tour sang Trung Quốc cổ vũ bóng đá.

Phó Giám đốc Nguyễn Tiến Đạt, kể rằng, khi nghe tin công ty tổ chức tour đi Trung Quốc cổ vũ tuyển Việt Nam, các hướng dẫn viên của Transviet tới tấp gọi điện cho điều hành xin đi dẫn đoàn. Nhiều HDV tình nguyện đi dẫn đoàn không công tác phí. Thậm chí, có HDV còn bảo sẵn sàng xin chuyển các tour đi Âu, Mỹ, Nhật vốn có mức công tác phí cao hơn để đi tour Trung Quốc đợt này.

{keywords}
Trong đó có cả người già, phụ nữ và trẻ em

Đặc biệt, một doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics ở quận 4, TP.HCM  chơi trội bằng cách thưởng đột xuất 15 nhân viên một chuyến đi Trung Quốc cổ vũ trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào ngày 27/1. Tổng chi phí do công ty đài thọ, lên tới khoảng 300 triệu.

Các hãng hàng không trong nước cũng thông báo tăng thêm chuyến bay để đáp ứng mong muốn của người hâm mộ được tận mắt theo dõi trận Chung kết lịch sử giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại AFC Cup 2018.

Vietnam Airlines bố trí tổng cộng 3 chuyến bay thẳng đến Thường Châu (tỉnh Giang Tô) trong ngày 27/1/2018, tăng  thêm 1 chuyến bay so với thông báo trước đó. Trong đó, 2 chuyến bay xuất phát từ Hà Nội là và 1 chuyến bay từ TP.HCM, khởi hành sớm 27/1 và về tối cùng ngày.

Vietjet Air cũng có hai chuyến bay lần lượt xuất phát từ TP.HCM lúc 6h35 và 6h50 ngày 27/1 và về tối cùng ngày khi kết thúc trận đấu.

Đó là chưa kể, rất nhiều du khách khác tự túc xin visa, mua vé máy bay sang Trung Quốc cổ vũ bóng đá.

Một số hình ảnh về đoàn du khách đi cổ vũ bóng đá sáng nay:

{keywords}
Hàng trăm khách cùng nhau chụp ảnh kỳ niệm trước khi lên ô tô lên cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn)
{keywords}
Đoàn đã lên đến cửa khẩu, chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh
{keywords}
Ảnh Bác Hồ, cờ phướn, băng rôn,...được chuẩn bị chu đáo
{keywords}
Cả các em bé cũng theo bố mẹ đi cổ động bóng đá
{keywords}
Cả nghìn du khách bắt đầu đổ sang TQ cổ vũ tuyển U23 Việt Nam
{keywords}
Đoàn khách trong màu áo đỏ rực chờ làm thủ tục tại sân bay Nội Bài
{keywords}
Họ cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm
{keywords}
Các du khách rất hào hứng
{keywords}
Bố buộc băng rôn cổ động cho con gái trước khi lên máy bay

Ngọc Hà

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018

Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 - VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng vòng chung kết u23 châu Á mới nhất.