Đoàn khách này sẽ lưu trú đến hết ngày 7/4. Trong chiều nay, đoàn chia làm hai nhóm tham quan một số địa điểm du lịch như: sông Thu Bồn, làng chài Duy Hải, làng du lịch Trà Nhiêu, làng mộc Kim Bồng, rừng dừa Cẩm Thanh, phố cổ Hội An. Sau đó, đoàn di chuyển bằng thuyền tham quan làng gốm Thanh Hà.

Chị Allison Crull (35 tuổi, ở Mỹ) cho biết, chị và đoàn khách đến Việt Nam từ 31/3, trong hành trình du lịch 10 ngày.

"Sau khi ở Hà Nội tham quan, chúng tôi tới Hạ Long và hạ cánh Đà Nẵng ngày hôm qua. Hôm nay chúng tôi dạo chơi ở Hội An, ngày 7/4 sẽ vào TP.HCM và đến thứ 7 tuần này bay về Mỹ”, chị Crull nói.

{keywords}
Đoàn du khách được chia 2 nhóm tham quan phố cổ Hội An
{keywords}
126 du khách là quốc tịch Mỹ
{keywords}
Du khách chụp ảnh tại Chùa Cầu

Chia sẻ về lần đầu tiên du lịch đến Việt Nam, chị Crull trầm trồ về vẻ đẹp đất nước hình chữ S. Ở Hà Nội, chị đã tới phố cổ, đi thăm hồ Gươm,... Chị cũng thích vẻ đẹp của vịnh Hạ Long với non nước huyền ảo.

Theo chị Trịnh Diễm Quỳnh (chủ một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Thái Học), đây là đoàn khách đông nhất từ sau đại dịch Covid-19 đến nay.

Chị Quỳnh chia sẻ: “Trước đây, khi chưa có dịch, mỗi ngày chúng tôi đón khoảng 20 đoàn khách với tầm 200 người. Sau 2 năm đóng cửa, tôi cảm thấy rất vui khi nhà nước mở cửa du lịch. Hy vọng rằng sẽ có nhiều đoàn khách nữa đến với Hội An trong thời gian tới”.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao & Truyền thanh - Truyền hình TP. Hội An, bà Trương Thị Ngọc Cẩm, đánh giá, việc nhiều đoàn khách quốc tế đến Hội An gần đây là tín hiệu tích cực chứng tỏ du lịch đang dần hồi phục trở lại.

“Chúng tôi đã sẵn sàng đón du khách trở lại sau Covid-19. Dự kiến, ngày 7/4, Hội An tiếp tục đón 50 khách quốc tịch Đức đến tham quan, du lịch. Hy vọng tới đây, Việt Nam nói chung và TP. Hội An nói riêng sẽ được tiếp đón nhiều đoàn du khách quốc tế hơn”, bà Cẩm nói.

Trước đó, vào ngày 28/3 và ngày 3/4, đoàn famtrip và presstrip của Thái Lan đã đến tham quan phố cổ Hội An.

{keywords}
Hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về Chùa Cầu

 

{keywords}
Đoàn du khách đến tham quan tại Hội quán Phúc Kiến
{keywords}
Đoàn tham quan nhà cổ Tấn Ký
{keywords}
 
{keywords}
Du khách mua vải tại một tiệm may trên đường Nguyễn Thái Học
{keywords}
 
{keywords}
 
 Hai du khách mua quà lưu niệm
{keywords}
Du khách chụp ảnh cùng người bán hàng trên đường Trần Phú
{keywords}
Bà Trương Thị Ngọc Cẩm tặng hoa cho đoàn du khách Mỹ

Công Sáng

Chưa mở thực sự, Việt Nam vẫn đếm từng vị khách quốc tế

Chưa mở thực sự, Việt Nam vẫn đếm từng vị khách quốc tế

Tuy Việt Nam đã tái mở cửa du lịch, chính sách visa thông thoáng hơn với một số thị trường, song lãnh đạo không ít DN vẫn than thở nếu chưa mở hẳn, Việt Nam vẫn đếm từng vị khách.