Phí hành lý, phí trả phòng muộn và tiền dịch vụ massage là hàng loạt những chi phí phát sinh thêm trong suốt quá trình từ sân bay về tới khách sạn hoặc trong quá trình di chuyển. Bạn luôn bị hấp dẫn bởi giá vé rẻ nhưng bạn không biết tất cả mọi thứ trong chuyến bay đó từ tai nghe đến một chai nước 6 đôla, bạn cũng đều phải trả tiền.

Đi du lịch không chỉ ngồi trên máy bay hay ở khách sạn bạn đặt trước, bạn còn phải trải qua vô số trường hợp với hàng tá các phí phụ thu suốt chuyến đi. Vậy làm thế nào để hiểu biết thêm về các chi phí phát sinh và sử dụng ngân sách cho chuyến đi hợp lý, hãy lưu ý những khoản phí phát sinh sau:

Phí hàng không phụ thuộc

Theo ước tính, các hãng hàng không kiếm thêm trên 59 tỉ đô la từ các chi phí phụ năm 2015. Từ khi xu hướng thu lệ phí trong các chuyến bay giá rẻ diễn ra, tất các các dịch vụ trên máy bay đều có phí.

{keywords}

Rất nhiều khoản chi phí phát sinh khi bạn đi hàng không giá rẻ hoặc đặt phòng giá rẻ. Ảnh: CNN

Trên CNN Travel, bà George Hobica, Chủ tịch, người sáng lập trang web airfarewatchdog.com cho biết: "Một trong những phí vô lý nhất là phí đổi vé. Ngày xưa bạn không mất tiền, giờ thì phải 200 đô la đổi trả vé". Bà cho biết thêm "Bây giờ trên máy bay có 5 khoang hành khách khác nhau, từ hạng thương gia trở xuống. Nếu bạn sắm vé siêu rẻ, bạn chỉ có thể ngồi cuối khoang”

Chương trình khách hàng thân thiết

Nếu bạn di máy bay một hãng thường xuyên, bạn sẽ được hưởng chương trình này bằng việc nâng số cân nặng hành lý. Nhiều khách hàng tưởng được đối xử tốt hơn nhưng trên thực tế, số cân nặng hành lý tăng không đáng kể. nhờ chính sách đó các hãng hàng không bán sạch vé các chuyến.

Phí phụ thu khách sạn

Doanh thu khách sạn toàn cầu năm 2016 đạt gần 550 tỉ đô la. Các phí phụ thu khách sạn từ sạc điện thoại đến nước uống, cả tiền gọi điện thoại trong phòng đều có giá từ 25-30 đô la.

Các khách sạn cũng đưa ra chương trình khách hàng thân thiết bằng việc tặng chai nước miễn phí, nâng cấp lên phòng lớn, tung ra các cơ hội đặt phòng miễn phí cho du khách.

Khách hàng thích thủ với điều đó. Nhưng tới khi nhận hóa đơn thanh toán, họ phải trả thêm tiền Wifi, tiền dịch vụ phòng, tiền phí bar,... vô số phí mà họ không được biết tới.

Lời khuyên cho bạn

1. Đừng nghĩ cái gì cũng miễn phí. Hãy đọc kỹ hướng dẫn trên máy bay hay khách sạn nơi bạn ở, chú ý lại những điểm cần lưu ý khi đặt vé hay đặt phòng qua mạng.

2. Đừng sợ mặc cả. Hãy thương lượng hết tất cả các phí nếu bạn có thể.

3. Tải một phần mềm tìm Wifi truy cập miễn phí, cũng như các cửa hàng cafe hay nhà sách cho xài miễn phí. Tránh thuê xe tại sân bay, hãy đi xe công cộng vào thành phố rồi hay thuê xe.

4. Một số phòng tập gym cung cấp nước uống miễn phí, vì vậy bạn không cần mua tại các quầy bar.

5. Khi đi máy bay, bạn cần đọc kỹ các hướng dẫn về hành lý, rồi sau đó đóng gói hành lý vào và không cần kiểm tra các túi xách nữa.


(Theo Một thế giới)