Sở Công Thương TP.HCM khẳng định, trong ngày 22/7, chợ Hóc Môn tổ chức hoạt động lại. Hiện chợ có 9 tiểu thương kinh doanh các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả. Đã có 190 lượt người đến chợ.

Tuy nhiên, đây chỉ là chợ lẻ truyền thống nằm trong hệ thống các chợ của thành phố, thuộc địa bàn huyện Hóc Môn. Còn chợ đầu mối Hóc Môn có tên đầy đủ là “chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Hóc Môn” nằm ở đường Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn vẫn đang phải tạm ngưng hoạt động.

{keywords}
Gian hàng bình ổn thuộc hệ thống Bưu cục của TP.HCM

Trước đó, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Ban quản lý chợ cho biết, chợ đầu mối Hóc Môn đã được tiến hành khử khuẩn tới 4 lần song các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục theo dõi đỉnh dịch trong thời gian tới. Việc quyết định mở lại chợ do các cấp lãnh đạo thành phố quyết định. Chợ này phải đóng cửa để phục công tác phòng, chống dịch từ 28/6-4/7. Sau đó, thời gian đóng cửa gia hạn kéo dài đến ngày 15/7 rồi tiếp tục bị gia hạn thêm, chưa rõ thời gian cụ thể bao giờ mở lại.

Tính đến chiều ngày 22/7, trên địa bàn thành phố có 32/237 chợ đang hoạt động.

Các địa phương hiện đã đóng toàn bộ các chợ trên địa bàn là: TP Thủ Đức, quận 1, 3, 4, 6, 7, 8, 10, quận Phú Nhuận, quận Tân Bình, quận Tân Phú và huyện Nhà Bè. 

Cũng trong ngày, 2 chợ ngưng hoạt động gồm có chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10) (tạm ngưng ngày 22, 23/7) và chợ Trung Lập Hạ (huyện Củ Chi) lý do có ca nhiễm trong chợ. 

Một số chợ sau khi đóng để thực hiện các công tác phòng, chống dịch (như khử khuẩn, xét nghiệm, truy vết,... ) đã khôi phục hoạt động như: chợ Bình Thới (ngày 9/7), chợ Phú Thọ (ngày 16/7), chợ An Đông - khu vực kinh doanh thực phẩm tại số 96 Hùng Vương (ngày 17/7), chợ Kiến Thành, chợ Tân Đoàn Việt, chợ Bà Lát, chợ tạm ấp 4 Vĩnh Lộc A, chợ Qui Đức (ngày 19/7),...

Theo thống kê, 77 điểm bán và 87 lượt xe bán bán hàng lưu động phân bổ trên địa bàn các quận, huyện của thành phố cũng đã được tổ chức với tổng lượng hàng hóa trong ngày gồm 19 tấn thực phẩm các loại (rau củ quả, thịt, đồ khô,... ) và 14.000 quả trứng.

Lũy kế từ ngày 11/7 đến ngày 22/7, TP.HCM đã tổ chức được 798 điểm bán với 866 lượt xe bán hàng lưu động phân bổ trên địa bàn các quận, huyện, TP. Thủ Đức. Tổng lượng hàng hóa cung cấp là 415 tấn thực phẩm các loại, 120.700 quả trứng.

Quảng Định

Danh sách, địa chỉ cụ thể 40 chợ đang hoạt động tại TP.HCM

Danh sách, địa chỉ cụ thể 40 chợ đang hoạt động tại TP.HCM

TP. Thủ Đức còn 9 chợ hoạt động trong khi các quận trung tâm như quận 1, quận 3, quận 4, quận Phú Nhuận đều không còn chợ hoạt động.