- Khi thấy các hãng xe Nhật, Hàn đua nhau giảm giá xe, hãng xe hơi đến từ Mỹ - Ford - cũng không chịu ngồi yên. Trong tháng 8 này, Ford tiếp tục chương trình kích cầu khi giảm giá trực tiếp nhiều mẫu ô tô tới 50 triệu đồng.

Theo chương trình ưu đãi được áp dụng ngay từ giữa tháng 8/2017, giá bán thực tế của các mẫu xe Ford có xu hướng giảm mạnh so với giá tháng 7.

Trong đợt giảm giá này, mẫu Ford EcoSport được giảm mạnh nhất. Phiên bản EcoSport Titanium được giảm 59 triệu, kéo theo giá bán lẻ từ 658 triệu xuống còn 599 triệu đồng.
{keywords}

Bên cạnh Ford EcoSport, Ford Fiesta cũng được giảm giá mạnh trong đợt này, với mức từ 40 - 50 triệu đồng. Trong đó, Fiesta Ecoboost 1.0L có mức giảm 48 triệu đồng, kéo theo giá bán lẻ từ 637 triệu xuống còn 589 triệu đồng. Còn bản Titanium được giảm 43 triệu đồng, từ 579 triệu xuống còn 536 triệu đồng. Bản Fiesta Sport AT cũng có mức 43 triệu đồng, kéo theo giá bán lẻ từ 584 triệu đồng xuống còn 541 triệu đồng.

"Ông vua bán tải" Ranger cũng được giảm giá nhẹ trong tháng 8 này. Trong đó, giá mua thực tế của bản Ranger XLT hiện chỉ còn 760 triệu đồng, còn bản Ranger XL có giá mua thực tế còn 619 triệu đồng.

Động thái giảm giá của Ford không nằm ngoài mục đích lôi kéo khác hàng, giành thị phần. Trong bối cảnh thị trường ô tô cạnh tranh như hiện nay, các hãng xe và các đại lý buộc phải đưa ra hàng loạt chính sách giảm giá và khuyến mại để kích cầu tiêu dùng, và Ford cũng không phải là ngoại lệ.

Tuấn Dũng