Thông tin với PV. VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Giang cho biết, ngày 27/5, vải thiều sớm Tân Yên chính thức lên kệ siêu thị Nhật Bản. 

Loại quả đặc sản này của Việt Nam được đóng trong hộp và bán với giá dao động từ 350.000-500.000 đồng/kg. Đây là mức giá rất cao so với giá vải tại thị trường trong nước.

“Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản còn phối hợp với doanh nghiệp Nhật tạo kênh bán vải thiều Bắc Giang online”. Ông Thọ cho biết, 20 tấn vải thiều sang đến Nhật được tiêu thụ gần hết sau ngày đầu tiên mở bán.

{keywords}
Vải thiều Việt lên kệ siêu thị Nhật Bản, được bán với giá từ 350.000-500.000 đồng/kg

Thông tin từ huyện Tân Yên (Bắc Giang), sáng ngày 26/5 diễn ra lễ xuất hành vải sớm của huyện đi sang thị trường Nhật Bản. Đây cũng là lô vải thiều đầu tiên của Bắc Giang xuất khẩu sang Nhật trong mùa vải năm nay.

Năm ngoái, những quả vải thiều Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên kệ siêu thị tại Nhật Bản. Vải được đóng vào hộp nhỏ 200gram, bán với giá khuyến mãi là 489 yen (giá gốc là 537 yen) - tương đương hơn 100.000 đồng/hộp. Tính ra, giá vải thiều Việt Nam bán tại Nhật trên 500.000 đồng/kg tuỳ nơi.

Đáng lưu ý, ngay trong ngày mở bán đầu tiên, lô vải thiều tươi 2 tấn của Việt Nam được chuyên chở bằng máy bay sang Nhật đã bán hết sạch chỉ trong vòng vài tiếng. Doanh nghiệp và người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao, khen quả vải của Việt Nam đạt chất lượng tốt. 

{keywords}
Ngày đầu mở bán ở Nhật, lô vải thiều 20 tấn của Bắc Giang được tiêu thụ gần hết 

Năm 2021, toàn Bắc Giang có 30 mã số vùng trồng vải thiều với diện tích gần 220ha, sản lượng ước khoảng 1.800 tấn. Diện tích này tập trung tại các huyện Lục Nam, Lục Ngạn, Tân Yên. Hiện có 5 doanh nghiệp đã tiến hành khảo sát vùng trồng, đang chuẩn bị các điều kiện đàm phán, ký kết hợp đồng thu mua vải với nông dân thuộc các mã số vùng trồng để xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật.

Các doanh nghiệp phía Nhật cũng cho biết, dự kiến vụ vải thiều này họ sẽ nhập khẩu khoảng trên 1.000 tấn vải thiều từ Bắc Giang.

Tại Hải Dương, sản phẩm vải thiều Thanh Hà chính thức có mặt ở Nhật vào ngày 23/5. Tỉnh này cũng dự kiến tổng sản lượng các doanh nghiệp ở Hải Dương xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản khoảng 1.000 tấn.

T.A

Từ tâm dịch Bắc Giang đàng hoàng bay thẳng sang Nhật

Từ tâm dịch Bắc Giang đàng hoàng bay thẳng sang Nhật

Vải thiều Việt Nam đang được doanh nghiệp xuất sang thị trường Nhật Bản với khối lượng lớn. Đặc biệt, loại quả đặc sản này của nước ta đang được khách hàng Nhật đánh giá cao về chất lượng.