Hiện nay, đa số mọi người thường có 2 lựa chọn để giữ tài sản trong gia đình một cách an toàn và có lãi. Phương án 1 là đem đa số tiền mặt gửi vào ngân hàng; phương án 2 là đầu tư mua nhà. Những cách này không những giữ được giá cho tài sản của bản thân, thậm chí còn tăng giá trị tài sản. Bên cạnh đó, không ít người lựa chọn vừa đầu tư vào việc mua nhà để giữ giá, không quên giữ bên mình một khoản tiền mặt, phòng khi cần dùng đến.

Nhưng cách này hiện nay không còn tối ưu như trước nữa. Về vấn đề tiền mặt, chắc hẳn nhiều người đều có cảm giác tiền tiêu nhanh hơn tiền kiếm được. Vấn đề mất giá ở tiền mặt là chuyện bình thường, vì tiền lương của người dân không ngừng tăng cao. Mỗi khi tiền lương tăng, thì vật giá cũng tăng theo. Vì vậy, phương án giữ tiền mặt bên mình không phải là cách tốt, chỉ khiến cho tài sản ngày càng mất giá.

10 nam nua, bat dong san cung khong bang dau tu vao 2 dieu nay

Còn về việc mua nhà, trước đây chắc chắn là khoản đầu tư tốt nhất, nhưng hiện nay thị trường bất động sản đang có những biến đổi rất lớn. Xét cho cùng, trước đây giá nhà đất đúng là tăng chóng mặt, nên sau khi mua nhà, bạn chỉ cần đợi vài năm, đến khi giá nhà tăng cao rồi bán ra, cho nên trước đây mua nhà chính là khoản đầu tư tốt nhất.

Nhưng ngày nay giá nhà quá cao, một gia đình chắc phải nhịn ăn nhịn mặc trong thời gian dài mới có đủ tiền để mua một căn nhà. Tuy nhiên thị trường bất động sản có những biến động khó lường, giá nhà lại quá cao khiến nhiều người mua không nổi. Thế nên phương án đầu tư mua nhà không còn khả quan nữa. Việc đầu tư vào bất động sản mang rủi ro lớn hơn trước rất nhiều, lợi nhuận thu về cũng ít đi.

Đối với những vấn đề trên, một chuyên gia tài chính cấp cao đã nhắc nhở mọi người: Tình trạng như vậy cứ tiếp diễn thì 10 năm nữa, cả tiền mặt và nhà cửa đều mất giá. Một người muốn làm chủ cuộc sống và muốn cảm thấy an tâm, thì nhất định phải chuẩn bị 2 “thứ” sau đây:

Thành thạo một kĩ năng

“360 ngành nghề, ngành nào cũng sẽ xuất hiện nhân tài”. Chỉ cần bạn chuyên tâm học và nghiên cứu sâu một ngành nghề, thì dù đi đến đâu bạn cũng không thua thiệt. Học lực của mỗi người không giống nhau, nhưng điều này chỉ thể hiện điểm xuất phát của một người trong xã hội, không phải điểm kết thúc. Nếu bạn có thể thành thạo một kĩ năng nghề nghiệp nào đó, thì tự khắc bạn sẽ không phải đến vấn đề thất nghiệp, lại đảm bảo được thu nhập.

Có tư duy tài chính nhất định

Hiện nay mua nhà không còn là cách để quản lí tài chính nữa. Có rất nhiều cách quản lí tài chính trong cuộc sống nhưng đa số người chưa tìm hiểu. Nếu là trước đây, đầu tư mua nhà vừa là việc đơn giản, lợi nhuận lại cao. Nhưng hiện nay, nếu bạn muốn đầu tư, có thể chọn các phương án đầu như chơi cổ phiếu, chơi quỹ…

Trong cuộc sống, nếu muốn giàu có bạn nhất định phải làm việc chăm chỉ để kiếm tiền. Tuy nhiên, bạn hiểu rằng, làm việc chăm chỉ chỉ là giải pháp tạm thời mà thôi, nếu bạn chỉ làm việc chăm chỉ cả đời thì cuối cùng bạn cũng không thể thoát khỏi cuộc sống túng quẫn về tài chính.

10 nam nua, bat dong san cung khong bang dau tu vao 2 dieu nay-Hinh-2

Người có tư duy tài chính tốt hiểu rằng, họ chỉ phải làm việc chăm chỉ đến khi những đồng tiền do họ làm ra đủ để phục vụ lại bản thân họ. Khi đó, họ sẽ "sử dụng tiền để kiếm ra tiền", tiền của họ làm việc càng nhiều, thì họ làm việc càng ít.

Tất nhiên không nên dùng toàn bộ số tiền để đầu tư, bạn cần phân bổ tiền hợp lí, nên dành một số tiền bên người để phòng thân. Nếu bạn muốn đầu tư, thì hãy chọn những phương án an toàn, đừng quá hấp tấp hay chỉ có ý định kiếm tiền ngắn hạn. Bởi đằng sau những món lời quá lớn, luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro cao.

Tư duy tài chính tốt chính là chìa khóa để giúp bạn có cuộc sống ổn định, vững chắc lâu dài. Bởi đó là thứ duy nhất không chịu ảnh hưởng của biến động thị trường.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Có tiền nên gửi tiết kiệm hay đầu tư mua đất, cái nào sinh lời nhanh hơn?

Có tiền nên gửi tiết kiệm hay đầu tư mua đất, cái nào sinh lời nhanh hơn?

Khi có một khoản tiền tích lũy trong tay, chúng ta thường có suy nghĩ là nên gửi tiết kiệm hoặc buôn bất động sản, vậy trong 2 lựa chọn này, nên theo phương án nào thì có lời tốt hơn?