- Chương trình mua dưa hỗ trợ nông dân miền Trung vừa được Công đoàn Bộ Công Thương và Cục Xuất nhập khẩu tổ chức ngay tại cơ quan Bộ.

Vì gặp mưa lũ trái mùa, nhiều diện tích hoa màu ở Quảng Nam đã bị hư hỏng nặng, đặc biệt là dưa hấu. Nhiều nông dân do vay tiền ngân hàng để trồng trọt nên hiện tại gần như rơi vào cảnh khốn cùng.

Những ngày vừa qua, nhiều đội nhóm tình nguyện đã chung tay góp sức và lập ra các diễn đàn trên mạng xã hội để kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng cùng thông điệp “mỗi trái dưa là một tấm lòng” để chung tay giúp đỡ nông dân Quảng Nam.

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Công đoàn Cơ quan Bộ phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu cũng đã tổ chức chương trình thiện nguyện mua dưa hấu hỗ trợ cho nông dân Miền Trung.

{keywords}

Cán bộ khối cơ quan Bộ Công thương mua dưa ủng hộ đồng bào miền Trung

 

{keywords}

Mỗi trái dưa là một tấm lòng

Theo ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, những ngày qua, cơ quan này đã liên hệ với Sở Công Thương một số tỉnh nhằm giải tỏa ùn tắc ở cửa khẩu thông qua việc tìm đầu mối tiêu thụ dưa ở thị trường Hà Nội. Trước mắt, đơn vị đã tổ chức phát động cán bộ công chức khối cơ quan Bộ mua ủng hộ 14 tấn dưa hấu.

Phó cục trưởng Trần Thanh Hải hy vọng chương trình cũng là "lời nhắc nhở" các đơn vị, địa phương liên quan, sớm có giải pháp nâng cấp cơ sở hạ tầng cửa khẩu, tránh lặp lại tình trạng nông sản hàng hóa bị ách tắc tại vùng biên.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hoa, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Công Thương cho rằng, qua hoạt động này, Bộ mong muốn tạo ra sức mạnh tập thể thông qua mỗi hành động thiết thực của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan. “Đây cũng là một hành động nhằm hưởng ứng cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’. Trong đó, mỗi trái dưa là một tấm lòng, cùng chung tay vì một cuộc sống giàu ý nghĩa”, Vụ trưởng Hoa chia sẻ.

Năm ngoái, trước tình trạng vải thiều ùn tắc tại khu vực biên mậu khiến người nông dân phải bán rẻ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng đã đứng ra kêu gọi người dân mua vải ủng hộ nông dân. 

Hạnh Nguyên