Dư luận Hồng Kông sục sôi với hình ảnh nhà hàng Việt Nam làm thịt chó để bán được chia sẻ trên mạng.

Cảnh sát Hồng Kông vừa bắt giữ bà Lai, người Việt 49 tuổi, vì đã giết chó và sau đó làm món ăn kiểu Việt Nam để bán cho khách hàng tại nhà hàng ở đường Nam Cheong, khu Sham Shui Po. Bà Lai bị bắt cùng với tang vật là những khúc xương nghi của chó, thịt và các dụng cụ làm bếp. Bà Lai sau đó được trở về nhà sau khi nộp tiền bảo lãnh, nhưng lại tiếp tục phải tới sở cảnh sát Hồng Kông trình diện vào giữa tháng 5.

{keywords}

Hình ảnh nam nhân Việt làm thịt chó trong nhà hàng Việt gây rúng động Hồng Kông. Ảnh: SCMP

Trước đó, một người đàn ông họ Heung, 28 tuổi, cho đăng tải trên mạng xã hội vài hình ảnh nam nhân viên nhà hàng Việt Nam đang giết cho để làm món ăn bán cho thực khách tại Hồng Kông. Những bức ảnh giết chó được đưa lên mạng xã hội vào tối 11/4 lập tức khiến dư luận Hồng Kông sục sôi vì tại đây luật cấm giết chó, mèo làm món ăn.

{keywords}

Bà Lai, chủ nhà hàng người Việt, bị bắt vì tình nghi giết chó, bán các món ăn làm từ thịt chó

Cảnh sát bị chỉ trích là đã phản ánh quá chậm trước vụ việc này và hiện vẫn đang tìm kiếm thêm bằng chứng để buộc tội. Nam nhân viên giết chó xuất hiện trong ảnh của anh Heung hiện chưa bị bắt. Heung cho biết anh đã gọi cho cảnh sát vào chiều 10/4 sau khi nhìn thấy 1 nam nhân viên nhà hàng đang giết chó để chế biến món ăn. Tuy nhiên, nhiều tiếng sau cảnh sát mới tới khi mà hiện trường vụ giết chó đã được dọn dẹp.

{keywords}

Nhà hàng Việt đóng cửa sau vụ bán thịt chó

Theo một người phụ nữ sống gần nhà hàng của người Việt, vào ngày ¼ bà đã dung bữa tại đây và cảm thấy có vị khá lạ, nhưng nghĩ rằng đó là kiểu Việt Nam nên không thắc mắc gì. Bà tâm sự đã nôn mửa sau khi biết món mà mình ăn có thể là thịt chó.

Tại Hồng Kông, mức phạt nặng nhất cho tội giết chó, mèo để làm thức ăn là 5.000 đô la Hồng Kông và án tù giam 6 tháng.

(Theo Báo Giao thông)