Sự việc xảy ra trên đèo Khánh Lê (nối giữa tỉnh Khánh Hòa với tỉnh Lâm Đồng), được camera hành trình gắn trên một xe ô tô ghi lại được, cho thấy dù mới chỉ hơn 3 giờ chiều, đoạn đường đã bị bao phủ bởi sương mù dày đặc khiến cho tầm nhìn bị hạn chế.

Để đảm bảo an toàn, tài xế của chiếc xe có gắn camera hành trình đã bật tất cả các loại đèn trên xe, bao gồm đèn pha chiếu gần, đèn sương mù và cả đèn cảnh báo, đồng thời liên tục bấm còi và di chuyển với tốc độ chậm.

Tuy nhiên, đến một đoạn góc cua, tài xế của chiếc xe này đã có một phen giật mình khi phát hiện thấy một chiếc xe bồn bất ngờ lấn sang làn đường ngược chiều để vượt và chỉ phát hiện ra khi khoảng cách giữa hai xe đã trở nên khá gần. May mắn chiếc xe có gắn camera hành trình đang di chuyển với tốc độ chậm nên đã kịp thời phanh lại để tránh xảy ra va chạm.

Bất chấp đường đèo dày đặc sương mù, xe bồn vẫn vượt ẩu suýt gây tai nạn

Đoạn clip về màn vượt ẩu của chiếc xe bồn đã khiến nhiều người chứng kiến phải bức xúc sau khi được đăng tải lên mạng xã hội.

"Đường sương mù đến mức không quan sát được gì mà vẫn liều lĩnh vượt được, thật không thể hiểu tài xế chiếc xe bồn nghĩ gì? Chẳng lẽ đi chậm một tí ảnh hưởng đến công việc của họ như vậy hay sao?", một cư dân mạng bức xúc sau khi xem đoạn clip.

"Chưa thấy ai liều lĩnh như tài xế chiếc xe bồn trong trường hợp này. Đường đèo mù mịt như vậy, cách tốt nhất là cứ bám đuôi nhau mà di chuyển từ từ, chẳng hiểu vượt lên làm gì để gây ra tình huống nguy hiểm như vậy?", một người dùng Facebook bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Tôi chỉ xem clip thôi mà còn thấy thót tim, nếu không xử lý bình tĩnh trong trường hợp này rất dễ hoảng loạn và dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. May mắn là xe di chuyển chậm và vẫn còn đủ khoảng cách để hai xe tránh nhau, thật là may mắn", một người dùng Facebook khác chia sẻ.

Nhiều cư dân mạng cho rằng nếu tài xế chiếc xe bồn vẫn giữ cách điều khiển xe nguy hiểm và xem thường tính mạng người khác vậy, va chạm đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo Dân trí/Video: OTS

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Container mất lái tông xe tải, đâm xuyên trạm xăng

Container mất lái tông xe tải, đâm xuyên trạm xăng

Chiếc container mất lái tông vào một chiếc xe tải trước khi lao thẳng vào một trạm xăng dầu, tông tiếp 1 xe bồn.