Trong tình thế virus corona lây nhiễm nhanh như hiện nay, ở tâm chấn Vũ Hán, rất nhiều người phải hy sinh, nhất là các nhân viên y tế đang làm việc cả ngày lẫn đêm. 

Một video clip đặc biệt về cuộc sống của y bác sĩ trong dịch viêm phổi Vũ Hán, Trung Quốc đã thu hút hơn 32 triệu lượt xem vì sự xúc động không nói nên lời.

Video chia sẻ cảnh tượng nữ y tá Ngô Á Linh đang làm việc tại bệnh viện Hỏa Thần Sơn (bệnh viện vừa được xây dựng siêu tốc để phục vụ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19). Đứng trong phòng làm việc một mình, cô nói chuyện điện thoại với người thân và bật khóc đầy đau đớn, bất lực.

{keywords}

Biết tin mẹ mất mà không thể về, nữ y tá cúi gập đầu 3 lần rồi trở về chiến tuyến làm nhiệm vụ.

Á Linh rất vô cùng ngỡ ngàng khi nhận được điện thoại báo tin mẹ ruột của mình đột ngột qua đời khi vẫn còn khỏe mạnh.

Trong tình huống khó khăn hiện tại, cô cũng như các nhân viên khác không còn lựa chọn nào ngoài việc ở lại trong bệnh viện để hạn chế đến mức thấp nhất sự phát tán virus.

{keywords}

Á Linh phải lấy bình tĩnh trở lại và tiếp tục với công việc.

Không thể trở về an táng mẹ cũng như nhìn mặt bà lần cuối, nữ y tá đành hướng mặt về quê hương, cúi gập đầu 3 lần thể hiện sự tiếc nhớ và từ biệt người mẹ đã khuất. Hình ảnh cô gái đứng khóc lặng lẽ bên cửa sổ đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người chứng kiến.

{keywords}

Đồng nghiệp của cô cũng rất bất ngờ với thông tin này và chia sẻ nỗi buồn cùng cô.

Nhờ những khoảnh khắc đau thương ấy, chúng ta mới thấy được sự cống hiến quên mình của đội ngũ y bác sĩ giữa ranh giới sự sống và cái chết. Và thay vì sợ hãi hay trốn tránh họ, bản thân mỗi người hãy dành cho họ một sự biết ơn, tôn trọng vì tất cả những gì họ đã làm để chống lại đại dịch Convid - 19.

An An (Dịch theo World of Buzz)

Vì sao nữ công nhân 23 tuổi có thể lây Covid -19 sang 5 người?

Vì sao nữ công nhân 23 tuổi có thể lây Covid -19 sang 5 người?

 - Nữ công nhân N.T.D. đã lây nCoV trực tiếp cho 5 người tiếp xúc gần và gián tiếp cho 1 cháu bé 3 tháng tuổi. Đáng nói, đến nay, chỉ ca bệnh này ghi nhận sự lây lan rộng cho những người tiếp xúc gần.