Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dùng siêu xe mới có khả năng chống bom, to hơn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi di chuyển ở Helsinki.

Theo DailyMail, đây là lần thứ hai, người đứng đầu nước Nga sử dụng chiếc limousine Aurus Senat để di chuyển. Trước đây, ông Putin mới chỉ dùng xe này tại lễ nhậm chức Tổng thống hồi đầu năm.

{keywords}
Tổng thống Putin dùng siêu xe mới, to hơn xe ông Trump

Hiện những thông tin về chiếc siêu xe mới của Tổng thống Putin chưa được tiết lộ nhiều. Tuy nhiên, nó có khả năng chống bom, có thể chìm dưới nước hoàn toàn nhưng người ngồi trong vẫn an toàn, lốp xe được gia cố bằng thép nên không bị xịt.

Giới phân tích cho hay, chiếc xe mới của Tổng thống Putin có thể sánh với chiếc "The Beast" của người đứng đầu nước Mỹ.

Xe của Tổng thống Donald Trump được trang bị súng bắn hơi cay, camera nhìn xuyên bóng tối, khoang ngồi kín hoàn toàn có khả năng trụ vững trước một cuộc tấn công hóa học, bình chứa loại máu của Tổng thống để phòng khi cần truyền khẩn cấp.

{keywords}
 

Chuyên gia về ô tô Vyacheslav Subbotin nói với kênh truyền hình Zvezda rằng chiếc limousine mới của Tổng thống Putin có tính năng của xe bọc sắt, chống đỡ được đạn bắn và nổ mìn.

"Hệ thóng phòng thủ của xe ở mức cao nhất, nếu có tấn công bằng hóa học xảy ra, chiếc xe có thể đóng cửa sổ, ở một thời gian dài dưới nước, giống như tàu ngầm. Phần thân xe được phủ một lớp giáp sắt dày 15mm trên một hệ thống khung gầm vững chắc để đảm bảo phần thân xe không bị vỡ trước sức ép...Dù được bảo vệ kỹ càng và có kích thước khá đồ sộ nhưng lại khá nhẹ".

Nga bắt đầu phát triển chiếc Senat như một phần trong kế hoạch phát triển dòng xe Kortezh vào năm 2012. Cho tới giờ, họ đã tiêu 300 triệu USD vào dự án này, The Drive đưa tin.

{keywords}
 

Chiếc Senat dài 7m, dài hơn chiếc The Beast của Tổng thống Mỹ một chút, nhưng nhẹ hơn, chỉ 6,5 tấn.

Theo Financial Express, Viện nghiên cứu khoa học máy và động cơ trung ương Nga đã hợp tác với hãng Porsche và Bosch của Đức để phát triển xe trên.

Hoài Linh

Tiết lộ ớn lạnh của lực lượng giải cứu đội bóng Thái

Tiết lộ ớn lạnh của lực lượng giải cứu đội bóng Thái

Kết thúc cuộc giải cứu kịch tính, một số thành viên lực lượng cứu hộ đã tiết lộ bất ngờ về chiến dịch 18 ngày thoạt đầu được cho là khó có kết thúc tốt đẹp.

Ngày này năm xưa: Xô - Mỹ 'hội đàm' ngoài trái đất

Ngày này năm xưa: Xô - Mỹ 'hội đàm' ngoài trái đất

Ngày 17/7/1975, chỉ huy tàu vũ trụ Apollo 18 của Mỹ và tàu Soyuz 19 của Liên Xô đã bắt tay, trao đổi quà trong cuộc gặp chưa từng có diễn ra ngoài trái đất.

Người trong cuộc kể chi tiết cuộc giải cứu đội bóng Thái

Người trong cuộc kể chi tiết cuộc giải cứu đội bóng Thái

Giới chức Thái vừa công bố thêm nhiều chi tiết về chiến dịch dài 17 ngày đưa đội bóng Thái khỏi hang ngập nước. Đó là một cuộc chiến chống lại nhiều yếu tố.

Nghẹt thở hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Nghẹt thở hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang, nơi được xem như một mê cung với nhiều truyền thuyết kỳ bí, đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn tiếp tục.