Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cùng với các phụ tá thân cận theo dõi vụ nã tên lửa vào Syria, chiến dịch quân sự quan trọng đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông, từ một Phòng Tình huống tạm thời tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida.


Nhà Trắng hôm 7/4 đã công bố một bức ảnh liên quan tới sự kiện này, CNN đưa tin.

Thư ký báo chí Sean Spicer cho biết bức ảnh đã được chỉnh sửa vì các lý do an ninh. Trong ảnh, ông Trump đang chăm chú theo dõi trên một màn hình TV đặt ngay trước mặt. Ngồi cạnh ông là Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Thương mại.

{keywords}

Tổng thống Trump và các phụ tá thân cận họp khẩn sau vụ nã tên lửa vào Syria.


Phó Tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Quốc phòng Jame Mattis và Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ không có mặt trong căn phòng, thay vì vậy, họ tham gia họp từ xa thông qua bộ đàm.

Thư ký báo chí của tổng thống tiết lộ, bức ảnh này được chụp vào khoảng 9h15 tối ngày 6/4 (múi giờ miền Đông) sau khi ông Trump dùng bữa tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Tối 6/4, Mỹ bất ngờ phóng khoảng 50-70 tên lửa hành trình Tomahawk vào các mục tiêu của chính phủ Syria. Loạt tên lửa xuất kích từ chiến hạm Mỹ ở Địa Trung Hải, nhắm tới căn cứ không quân ở thành phố Homs, đánh vào máy bay, đường băng, trạm tiếp nhiên liệu của Syria.

Tổng thống Donald Trump xác nhận đã ra lệnh tấn công quân sự vào sân bay ở Syria, đồng thời cho rằng Mỹ "lợi ích an ninh quốc gia quan trọng" trong việc chặn nạn phổ biến và sử dụng các vũ khí hóa học.

Sầm Hoa