“Quân đoàn Lửa và Cuồng nộ là đội hình duy nhất của quân đội Ấn Độ và cũng là trên thế giới thực sự triển khai lực lượng cơ giới hóa ở địa hình khắc nghiệt như vậy. Việc bảo dưỡng xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và vũ khí hạng nặng thật sự là thách thức ở địa hình này”, Tham mưu trưởng Quân đoàn Lửa và Cuồng nộ, Thiếu tướng Arvind Kapoor trả lời phỏng vấn tờ ANI về việc Ấn Độ triển khai xe tăng và xe bọc thép ở vùng Chumar-Demchok.

{keywords}
Lính tăng Ấn Độ cùng chiếc T-90 tại vùng Ladakh. Ảnh: ANI

“Mùa đông ở Ladakh sẽ rất khắc nghiệt. Chúng tôi đang chuẩn bị về mặt hậu cần để dự trữ quân nhu cho mùa đông. Các khẩu phần ăn giàu calo và dinh dưỡng, nhiên liệu và dầu, quần áo mùa đông và thiết bị sưởi ấm đều có sẵn với số lượng đầy đủ”, ông nói thêm.

Tình hình biên giới Trung-Ấn hồi đầu tháng này đã căng thẳng trở lại, khi Bắc Kinh cáo buộc binh sĩ Ấn Độ tối 7/9 đã vượt Đường Kiểm soát thực tế ở khu vực Ladakh tranh chấp phía tây dãy Himalaya, cũng như bắn chỉ thiên đe dọa khi phía Trung Quốc phái người đến điều tra. New Delhi lập tức bác bỏ, khẳng định chính quân đội Trung Quốc mới là phía nổ súng trước.

Video: Xe tăng và xe bọc thép Ấn Độ triển khai tại vùng Chumar-Demchok thuộc Đông Ladakh. Nguồn: ANI

Tuấn Trần

Armenia dọa triển khai tên lửa đạn đạo nếu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ tham chiến

Armenia dọa triển khai tên lửa đạn đạo nếu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ tham chiến

Theo RT, Armenia chuẩn bị sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander do Nga sản xuất, nếu Thổ Nhĩ Kỳ triển khai các máy bay F-16 để hỗ trợ Azerbaijan.

Trung Quốc tập trận lớn ở bốn biển

Trung Quốc tập trận lớn ở bốn biển

Lần thứ hai trong vòng hai tháng, Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận lớn tại cả 4 vùng biển.