Tờ India Today hôm 23/9 cho biết, Ấn Độ đang lên kế hoạch mua 30 chiếc UAV MQ-9A Reaper của Mỹ với trị giá 3 tỷ USD. Ấn Độ dự định sử dụng chúng tại vùng biên giới với Trung Quốc, cũng như tại một số tuyến đường thủy chiến lược.

{keywords}
Máy bay MQ-9A Reaper. Ảnh: Sputnik

Thương vụ này dự kiến sẽ nhận được “sự chấp thuận cần thiết” tại cuộc họp sắp tới của Hội đồng Mua sắm quốc phòng (DAC) do Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh chủ trì. Sáu chiếc UAV đầu tiên sẽ được mua ngay lập tức và được bàn giao trong vài tháng. Những chiếc còn lại sẽ được mua trong vòng ba năm tới.

“Máy bay không người lái MQ-9A được điều khiển bằng vệ tinh, có thể bay ở độ cao 13,72km và thực hiện nhiệm vụ trong 35 giờ liên tục. Máy bay sử dụng radar và các biện pháp hỗ trợ điện tử để xác định vị trí đối phương. MQ-9A có thể ở bất cứ nơi đâu, vịnh Aden, eo biển Malacca hoặc vùng phía đông Ladakh”, India Today dẫn lời một quan chức quân sự Ấn Độ nói.

Căng thẳng biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc đã nóng dần lên trong những tháng gần đây.

Tuấn Trần

Sập chung cư ba tầng ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

Sập chung cư ba tầng ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

Ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị chôn vùi, khi một tòa chung cư ba tầng tại thành phố Bhiwandi thuộc miền tây Ấn Độ đổ sập.

Thế giới 7 ngày: Ấn Độ lập kỷ lục buồn vì Covid-19

Thế giới 7 ngày: Ấn Độ lập kỷ lục buồn vì Covid-19

Trong vòng 7 ngày từ 12 - 18/9, thế giới ghi nhận thêm gần 1,7 triệu ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn cầu lên hơn 30,3 triệu người.