Đoạn phim cho thấy, chiếc F-35C đã tiếp cận với tàu sân bay USS Carl Vinson lúc hạ cánh, trước khi va chạm vào boong tàu và rơi xuống Biển Đông. “Chúng tôi đánh giá rằng, các video và hình ảnh trên đã được ghi hình trên tàu USS Carl Vinson. Một cuộc điều tra về vụ tai nạn đang được tiến hành”, chỉ huy Hayley Sims, phát ngôn viên Hạm đội 7 của Mỹ nói.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Trước đó, một chiếc F-35C đã bị rơi xuống Biển Đông hôm 24/1 do gặp trục trặc khi tiến hành hạ cánh trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson, sau khi thực hiện hoạt động bay thường lệ.

“Có tổng cộng bảy thủy thủ bị thương trong vụ việc này, ba người cần được sơ tán y tế tới cơ sở điều trị ở Manila, Philippines, trong khi bốn thủy thủ còn lại sẽ được nhân viên y tế trên tàu sân bay chăm sóc. Tình hình sức khỏe của ba thủy thủ cần sơ tán y tế được đánh giá đều ổn định”, thông cáo từ Hạm đội Thái Bình Dương khi đó cho biết.

Vụ tai nạn này được coi là một tổn thất lớn với giới quân sự Mỹ, bởi F-35C có giá hơn 117 triệu USD/chiếc.

Video: Twitter

>>> Đọc tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

‘Thần sấm’ F-35 gặp tai nạn khi tập trận ở Biển Đông

‘Thần sấm’ F-35 gặp tai nạn khi tập trận ở Biển Đông

Theo Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc F-35 đang tiến hành hạ cánh lên tàu sân bay USS Carl Vinson.

Mỹ tiếp tục đối thoại với UAE về thương vụ F-35

Mỹ tiếp tục đối thoại với UAE về thương vụ F-35

Mỹ đang cùng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cố gắng giải quyết những khúc mắc xung quanh việc bán tiêm kích F-35.