Trong thông cáo được đưa ra hôm 18/8, không quân Mỹ tại Thái Bình Dương (PACAF) cho biết 4 máy bay ném bom B-1, 2 máy bay ném bom tàng hình B-2 và 4 tiêm kích F-15C đã được cử tham gia tập trận chung tại biển Nhật Bản, nhằm “thể hiện cam kết về trách nhiệm của Mỹ đối với các quốc gia đồng minh và đối tác trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.

{keywords}
Các máy bay của Mỹ và Nhật tham gia cuộc tập trận chung ngày 18/8. Ảnh: Pacom.mil

“Sức mạnh độc nhất của không quân chúng ta là khả năng tạo ra những hoạt động tích hợp với các đồng đội và đồng minh để thách thức những đối thủ tại địa điểm và thời gian chúng ta đã chọn”, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn lời Tư lệnh PACAF, tướng Ken Wilsbach.

“Những nhiệm vụ không quân đồng loạt này đã chứng tỏ năng lực và sự sẵn sàng của chúng ta trong việc đưa ra các lựa chọn chủ động và mở rộng về quy mô, để nhanh chóng triển khai lực lượng hỗ trợ nhiệm vụ đảm bảo mặt trận Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở”, ông nói thêm.

Tuấn Trần

Ông Trump tung đòn mạnh, hủy đàm phán với Trung Quốc

Ông Trump tung đòn mạnh, hủy đàm phán với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã hủy các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc hồi cuối tuần trước, đồng thời đổ lỗi cho Bắc Kinh về đại dịch Covid-19.

Mỹ điều tàu sân bay tập trận ở Biển Đông

Mỹ điều tàu sân bay tập trận ở Biển Đông

Hải quân Mỹ ra tuyên bố cho biết, một tàu sân bay của lực lượng này cùng các chiến hạm hộ tống đã tiến hành tập trận ở Biển Đông hôm 14/8.