Theo thông tin từ trang National Interest, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan khi ở Biển Đông những ngày gần đây đã tiến hành các hoạt động bay với máy bay và trực thăng, diễn tập tấn công hàng hải, diễn tập chống tàu ngầm và huấn luyện chiến thuật phối hợp.

“Chúng tôi mong muốn quay lại với những đối tác và liên minh đang lớn mạnh nhanh chóng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”, Chuẩn đô đốc Will Pennington, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay số 5, nói.

{keywords}
Tàu sân bay USS Ronald Reagan tiến vào Biển Đông. Ảnh: Hạm đội Thái Bình Dương

Theo National Interest, nhóm tác chiến cũng sẽ làm việc với mạng lưới các đối tác và đồng minh để đảm bảo an ninh hàng hải và dòng chảy thương mại tự do ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

“Tàu sân bay Ronald Reagan và tất cả các thành phần trong nhóm tác chiến đã hoạt động với 'nguồn năng lượng không ngừng' và cam kết trong quá trình triển khai, nhằm thể hiện sức mạnh và sự kiên cường của nước Mỹ”, chỉ huy tàu sân bay Ronald Reagan, Thuyền trưởng Fred Goldhammer nói.

Trang National Interest nhận định, việc nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan tiến vào Biển Đông lần này nhằm phản ánh về cam kết tự do hàng hải của Mỹ trong khu vực, khi Hạm đội 7 thời gian qua đã tiến hành hàng loạt bài diễn tập tại đây và tàu chiến USS Benfold hồi đầu tháng này đã áp sát đá Vành Khăn.

Tuấn Trần

Bộ Tứ sẽ phản đối các hành vi của Trung Quốc trên biển

Bộ Tứ sẽ phản đối các hành vi của Trung Quốc trên biển

Lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia (Bộ Tứ) được cho là sẽ lên tiếng phản đối nỗ lực thay đổi hiện trạng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông của Trung Quốc.

Nhật hối thúc châu Âu phản đối hành động của Trung Quốc trên biển

Nhật hối thúc châu Âu phản đối hành động của Trung Quốc trên biển

Nhật Bản kêu gọi các nước châu Âu lên tiếng phản đối các hành vi của Trung Quốc trên Biển Đông và Biển Hoa Đông, đồng thời cảnh báo cộng đồng quốc tế về tình hình căng thẳng ở các khu vực này.