Theo trang tin Đa Chiều, ngày Không quân mở cửa của Trung Quốc sẽ diễn ra trong 5 ngày tại thành phố Trường Xuân từ ngày 21/10. Tại lễ khai mạc, các máy bay chiến đấu tàng hình J-20 tiên tiến nhất của Trung Quốc đã thực hiện biểu diễn đội hình hai máy bay mang đầy đủ vũ khí. Các máy bay vận tải Yun-20 và máy bay chiến đấu đa năng J-16 cũng đã được trình làng.

Tại khu trưng bày mặt đất, Trung Quốc đã giới thiệu một dự án giống như khoa học viễn tưởng có tên là “Nam Thiên Môn”, dù cơ quan chức năng nói đây chỉ là một dự án thử nghiệm. Đây là đề án xây dựng căn cứ xuất phát của các trang thiết bị và trung tâm chỉ huy chung của người Trái Đất để chống lại cuộc tấn công của nền văn minh ngoài hành tinh.

Theo kế hoạch, vào tháng 10/2050, căn cứ Trường Xuân sẽ đón tiếp loại máy bay chiến đấu không người lái “Huyền Nữ” thử nghiệm thực hiện nhiệm vụ. Các máy bay không người lái chiến đấu “Huyền Nữ” là một trong những thiết bị cốt lõi của kế hoạch Nam Thiên Môn, chịu trách nhiệm giành quyền chế áp không gian và tiến hành các cuộc tấn công chính xác tầm xa trong các cuộc chiến tranh tương lai.

Tại khu trưng bày, khách tham quan đã được chiêm ngưỡng mô hình tàu sân bay không gian chạy bằng năng lượng hạt nhân mang tên “Loan Điểu” – căn cứ và là nơi xuất phát của các máy bay không người lái trong Dự án Nam Thiên Môn.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Mô hình tàu sân bay không gian “Loan Điểu” được trưng bày tại Trường Xuân

Ngô Tuyết