Trên tòa khách sạn Ryugyong gồm 105 tầng tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên mới đây đã có điện.

Theo tờ Independent, tòa tháp hoành tráng này được hoàn tất sau 29 năm xây dựng, và gần đây mới lắp đặt ánh sáng. Theo đó, trên nóc tòa nhà có hệ thống đèn phát sáng và đèn cảnh báo máy bay.

Trang NK News cho biết, khách sạn Ryugyong sáng đèn sau chuyến thăm của Naguib Sawiris, Giám đốc điều hành của công ty Orascom. Orascom là công ty viễn thông trước đó đã thi công khách sạn, bao gồm cả việc lắp kính bên ngoài tòa nhà và ăng-ten điện thoại.

Peter Ward, một nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc, cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên khi thấy nóc khách sạn Ryugyong có đèn. Có thể Orascom đã làm rất nhiều thứ, chứ không chỉ cung cấp kính cho tòa nhà. Việc họ có gắn đèn cảnh báo máy bay rất thú vị, dù hơi khó hiểu”.

Ryugyong là tòa tháp cao 330m, đáng lẽ được mở cửa vào năm 1989. Vào thời điểm xây dựng, đây đáng ra là tòa khách sạn cao nhất thế giới. Nhiều thông tin cho rằng khách sạn có tới trên 3.000 phòng.

Lê Thu

Triều Tiên có tên lửa hạt nhân bắn tới Mỹ?

Một quan chức quân đội Mỹ cho biết, Triều Tiên đang trong quá trình đạt được một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mang vũ khí hạt nhân, có thể bắn tới đại lục Mỹ.

Triều Tiên xây đường băng riêng cho Jong Un

Triều Tiên đang xây dựng một đường băng nữa dành riêng cho lãnh đạo đất nước là ông Kim Jong Un, tại tỉnh Nam Pyongan.

Vì sao Triều Tiên gấp gáp phát triển vũ khí?

4 năm tới, Triều Tiên có thể có khả năng tấn công Bờ Tây của nước Mỹ bằng tên lửa đạn đạo có hạt nhân, tương đương tiềm lực của Nga và Trung Quốc.

Tướng Mỹ cảnh báo đáng sợ về Triều Tiên

Bình Nhưỡng đang trù tính một số hành động khiêu khích trong vài tháng tới để thử phản ứng của chính quyền Trump