Jia Yongtang không gặp may với phụ nữ. Jia nghĩ rằng tất cả là do anh tăng cân quá mức. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy.

Theo báo WP, nhiều khả năng là do tấm hình giống hệt nhà lãnh đạo Triều Tiên mà người đàn ông 34 tuổi này đã đăng trên trang web hẹn hò. "Một số người phấn khích, một số lại sợ", Jia kể.

Trong suốt 4 năm vừa qua, Jia đã kiếm sống bằng cách hóa thân làm nhà lãnh đạo Triều Tiên. Đeo kính, mặc bộ đồ xanh kiểu Mao Trạch Đông gắn huy hiệu nhựa màu đỏ như những người Triều Tiên, Jia "làm việc" tại một con phố ở Taiyuan, thủ phủ tỉnh Sơn Tây. "Tôi nhận được rất nhiều đề nghị chụp ảnh cùng".

{keywords}

Hai phụ nữ trẻ dừng lại và há miệng kinh ngạc khi nhìn thấy "ông Kim" bước vào chiếc Mercedes Benz SUV màu đen cùng với một phóng viên. Họ thì thầm với nhau và cố tìm hiểu liệu đó có phải là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thực sự hay không. Tuy nhiên, không ai đề nghị chụp ảnh.

Jia cao khoảng 1m6. Anh vốn là làm bảo vệ bên ngoài sân vận động Tổ chim ở Bắc Kinh. Sau khi được người ta nói anh có ngoại hình giống ông Kim Jong Un, Jia quyết định tận dụng lợi thế này để kiếm tiền.

Ban đầu, Jia chỉ nặng 59kg. Khi quyết định hóa thân thành nhà lãnh đạo Triều Tiên, Jia ăn nhiều cơm rang và tăng lên 86kg, song anh vẫn nhẹ hơn ông Kim Jong Un khoảng 5kg. Jia cũng để tóc ngang trán và giờ có mái tóc y hệt Kim Jong Un.

Hiện, Jia xuất hiện tại một số sự kiện và thậm chí tham gia đóng phim cùng với Obama "bản Trung Quốc". Jia cũng thường xuất hiện cạnh người thầy Xiong Ding Jian, người chuyên đóng giả Mao Trạch Đông, tại một số sự kiện nhỏ. Gần đây, Jia làm giám khảo tại một cuộc thi tài năng ở một trường múa.

Một số người dân ở Taiyuan đã ca ngợi Jia và sư phụ của anh. "Chúng tôi rất vinh dự khi họ có mặt ở đây. Chúng tôi rất tôn trọng ông Kim Jong Un và đất nước Triều Tiên, vì ông ấy là lãnh đạo của một nước xã hội chủ nghĩa".

Một doanh nhân ở thành phố này cũng cho hay: "Cha của ông Kim Jong Un có quan hệ rất tốt với Trung Quốc, vì thế chúng tôi cũng thích con ông ấy. Chúng tôi rất tôn trọng ông Kim Jong Un".

  • Hoài Linh

Ngày Trump nhậm chức, Triều Tiên sẽ thử hạt nhân?

Triều Tiên có thể thử hạt nhân vào đúng ngày Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ nhằm phô trương sức mạnh.

Bầu tổng thống Mỹ bị kiến nghị kiểm phiếu lại

Ứng viên Tổng thống đảng Xanh Jill Stein hôm 24/11 đã đạt mục tiêu quyên góp 2,5 triệu USD đề kiến nghị kiểm lại phiếu bầu ở Wisconsin, một trong ba bang mà bà muốn kiểm tra lại kết quả bầu Tổng thống Mỹ.

Trung Quốc thử thành công tên lửa siêu thanh

Trung Quốc đã trở thành quốc gia mới nhất phóng thử thành công một tên lửa siêu thanh, có thể bắn trúng mục tiêu ở cách xa 480km.