- Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu Công an TP khẩn trương điều tra làm rõ phản ánh vụ 19 cán bộ chiến sĩ CSGT có hành vi nhận hối lộ.

Sáng nay, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ Chương trình 07 của Thành ủy về “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2020”.

{keywords}
Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy cho biết, hơn 2 năm qua, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức 15 đoàn giám sát và 28 đoàn kiểm tra đối với 112 lượt tổ chức đảng là Ban Thường vụ cấp ủy trực thuộc Thành ủy. Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ TP cũng tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 245 tổ chức đảng và 738 đảng viên.

Qua kiểm tra, đã kết luận 191 tổ chức đảng và 699 đảng viên có vi phạm; phải thi hành kỷ luật 22 tổ chức đảng và 505 đảng viên, chuyển cơ quan điều tra Công an TP 2 vụ việc.

Riêng công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, Công an TP Hà Nội đã thụ lý 60 vụ với 194 bị can; TAND 2 cấp đã thụ lý 45 vụ/ 167 bị cáo phạm các tội tham nhũng…

Thời gian tới, Hà Nội sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc Thành ủy, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã chỉ ra các lĩnh vực, các khâu công việc, các địa bàn xảy ra tham nhũng để xây dựng các chuyên đề, kế hoạch nhằm ngăn chặn tình trạng “tham nhũng vặt”, kiên quyết loại bỏ những cán bộ hư hỏng, tham nhũng ra khỏi bộ máy của Đảng, Nhà nước.

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lưu ý, việc xem xét, điều tra, khởi tố của cơ quan điều tra đối với một số vụ việc nghiêm trọng được cơ quan Thanh tra bàn giao còn chậm. Trong khi đây là những vụ việc được nhân dân rất quan tâm, chờ đợi.

{keywords}
Hình ảnh người vi phạm đưa tiền cho lực lượng CSGT. Ảnh cắt từ clip

Lãnh đạo Thành uỷ yêu cầu không được để kéo dài thời gian gây bức xúc trong dư luận và đề nghị Ban Nội chính Thành ủy, Công an TP và các cơ quan nội chính phải phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ.

Bí thư HN nhắc các cơ quan TP cần tiếp tục nghiên cứu giải pháp nâng cao thu nhập chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức nhằm ngăn ngừa tham nhũng.

Đặc biệt, ông cũng yêu cầu Công an TP khẩn trương điều tra làm rõ hành vi của 19 cán bộ chiến sĩ CSGT liên quan đến phản ánh của báo chí về hành vi nhận hối lộ thời gian vừa qua.

Trước đó, sáng 13/3, đoạn clip nghi CSGT Hà Nội có hành vi mãi lộ do nhóm phóng viên báo Tiền Phong ghi nhận tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm.

Clip dài hơn 7 phút, ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy giống các tờ tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi…

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP đã giao GĐ Công an TP kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Hà Nội: Tạm đình chỉ nhiều CSGT vì nghi mãi lộ

Hà Nội: Tạm đình chỉ nhiều CSGT vì nghi mãi lộ

Phòng CSGT Hà Nội đã tạm đình chỉ các cán bộ CSGT có mặt trong đoạn clip nghi mãi lộ.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ CSGT Hà Nội nghi mãi lộ

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ CSGT Hà Nội nghi mãi lộ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi GĐ Công an TP Hà Nội yêu cầu làm rõ phản ánh về một số CSGT bị nghi mãi lộ.

Nhận ‘mãi lộ’, 3 thanh tra giao thông chỉ bị xử lý hành chính

Nhận ‘mãi lộ’, 3 thanh tra giao thông chỉ bị xử lý hành chính

Liên quan tới việc nhận mãi lộ của 3 thanh tra giao thông, Sở GTVT Thanh Hóa đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức hạ mức lương và không được đảm nhiệm công tác thanh tra, kiểm tra trong thời gian 5 năm kể từ ngày 1/4.

Lãnh đạo TP.HCM rất 'đau lòng' về việc CSGT nhận mãi lộ

Lãnh đạo TP.HCM rất 'đau lòng' về việc CSGT nhận mãi lộ

“Ngành công an TP đã có rất nhiều giải pháp từ việc tuyển chọn, giáo dục, nâng cao hiệu quả công tác...Nhưng cũng có những con sâu làm rầu nồi canh”, Chánh VP UBND TP.HCM nói.

Chiếu đèn pin vào người quay phim, đội phó CSGT bị chuyển công tác

Chiếu đèn pin vào người quay phim, đội phó CSGT bị chuyển công tác

Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định điều chuyển công tác, từ lực lượng tuần tra về đội tham mưu của phòng CSGT đối với trung tá Bùi Minh Hưng, đội phó đội CSGT số 1.

Hương Quỳnh