- Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết, hồ sơ xin cấp phép kinh doanh của hãng hàng không Bamboo Airways đã được trình Bộ GTVT phê duyệt. 

Chiều nay (27/7), lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết, cơ quan này đã hoàn tất việc thẩm định hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo Nghị định 92 của Bamboo Airways.

“Chúng tôi đã thẩm định xong hồ sơ của Bamboo Airways và hãng này hoàn toàn đủ điều kiện để bay. Chúng tôi đang trình Bộ GTVT xem xét, phê duyệt. Nếu hồ sơ xin cấp phép của Bamboo Airways được phê duyệt, việc hãng này bay vào 10/10 như công bố trước đó là hoàn toàn có khả năng”, lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết.

 

{keywords}
Bộ GTVT sẽ cấp phép bay sau khi xin ý kiến của Chính phủ.

 

Trước đó, hôm 9/7, Thủ tướng đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tại cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Nghị định 92 quy định về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, doanh nghiệp phải được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không sau khi được Thủ tướng cho phép.

Theo Cục Hàng không VN, các điều kiện quan trọng nhất để nhà đầu tư nhận được giấy phép là phải đáp ứng quy hoạch phát triển GTVT hàng không; đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định.

Cụ thể, hồ sơ đề nghị cấp phép phải có bản chính văn bản xác nhận vốn; sơ đồ bộ máy tổ chức của doanh nghiệp; hợp đồng nguyên tắc hoặc thỏa thuận về việc mua, thuê máy bay; điều lệ hoạt động của doanh nghiệp; điều lệ vận chuyển; phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm.

Đề xuất lập ga trung chuyển hàng không ở khu trung tâm TP.HCM

Đề xuất lập ga trung chuyển hàng không ở khu trung tâm TP.HCM

Không phải ra sân bay trước 3 tiếng đồng hồ như hiện nay, thay vào đó hành khách có thể làm thủ tục và gửi hành lý trước 115 phút từ trung tâm TP.HCM.  

Hàng loạt sai phạm tại Tổng công ty Cảng hàng không VN

Hàng loạt sai phạm tại Tổng công ty Cảng hàng không VN

Thanh tra Bộ GTVT vừa chỉ ra hàng loạt sai phạm của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sau khi thực hiện thanh tra một số dự án sân bay.

Tổng giám đốc Cảng hàng không bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước lúc hưu

Tổng giám đốc Cảng hàng không bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước lúc hưu

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo xác minh thông tin TGĐ Tổng công ty Cảng hàng không VN bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước khi về hưu.

Hàng không Việt 'thót tim' vì máy bay suýt đụng nhau trên trời

Hàng không Việt 'thót tim' vì máy bay suýt đụng nhau trên trời

Sự cố máy bay hạ cánh nhầm đường băng sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) một lần nữa cảnh tỉnh Hàng không VN về an toàn bay.

Vũ Điệp