Cụ thể, Bộ GTVT quyết định dừng khai thác tàu khách liên vận Việt - Trung từ hôm nay với tàu do đường sắt Trung Quốc khai thác.

Tàu khách do đường sắt Việt Nam khai thác sẽ dừng từ ngày mai.

Việc dừng này chỉ áp dụng với tàu khách, còn tàu hàng vẫn khai thác bình thường.

Để đảm bảo ngăn ngừa và phòng dịch virus corona, với tàu hàng, thành viên tổ tàu sẽ được theo dõi, kiểm dịch và phòng chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam, như khử trùng, đo thân nhiệt, theo dõi sức khoẻ…

{keywords}
Dừng hết hoạt động vận tải hành khách Việt Nam - Trung Quốc do dịch virus corona

Trước khi dừng khai thác, tàu khách liên vận Việt - Trung khai thác mỗi ngày 1 đôi (đi và đến) giữa ga Gia Lâm (Hà Nội) và Nam Ninh (Trung Quốc), mỗi tuần 1 đôi với tuyến Gia Lâm - Bắc Kinh.

Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội cũng đã dừng bán vé cho hành khách đi tàu liên vận Việt - Trung khởi hành từ ngày 4/2.

Như vậy, đối với vận tải hành khách giữa 2 nước Việt Nam - Trung Quốc, sau khi hàng không dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đại lục, đường bộ dừng khai thác xe khách giữa Hà Nội và Trung Quốc, đường sắt cũng đã dừng khai thác tàu khách giữa 2 quốc gia.

Đây là các động thái được 2 bên thông nhất nhằm đảm bảo ngăn chặn, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh do virus corona.

Người thứ 10 nhiễm corona đã đến nhà công nhân ở Vĩnh Phúc ăn cơm, hát karaoke

Người thứ 10 nhiễm corona đã đến nhà công nhân ở Vĩnh Phúc ăn cơm, hát karaoke

Thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đưa ra tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus corona và các bộ ngành do Thủ tướng chủ trì.

Vũ Điệp