Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không bằng hình thức phù hợp với nội dung tạm thời hủy phép bay nêu trên. 

{keywords}
Ngừng toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc vì dịch viêm phổi do virus corona

Công ty này cũng được yêu cầu từ chối tiếp nhận kế hoạch bay không lưu của các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc. Với các chuyến bay đang thực hiện, phải yêu cầu bay trở lại sân bay cất cánh.

Trước đó, các hãng hàng không của Việt Nam cũng thông báo dừng khai thác các chuyến bay đi và đến giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Ngay sau thông báo này, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng cho hay ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ hôm nay. Đây là tình huống bất khả kháng mà các hãng hàng không phải phải tuân thủ. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để theo dõi tình hình và đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp nhất trong tình hình hiện nay. Hãng sẽ cập nhật phương án đưa các công dân Việt Nam tại Trung Quốc trở về.

Trước đó, Vietjet Air cũng cho biết sẽ ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ ngày 1/2.

Ba hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đang khai thác 87 đường bay thường lệ và thuê chuyến từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc đến 54 điểm tại Trung Quốc với tần suất 401 chuyến/tuần.

Hiện 11 hãng hàng không Trung Quốc khai thác 32 đường bay từ 14 điểm từ nước này đến 5 điểm trên của Việt Nam với tần suất 240 chuyến/tuần.

Ngày 30/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Bệnh viêm phổi cấp do virus corona đã lan ra toàn bộ 31 tỉnh, thành của Trung Quốc, với gần 11.800 ca nhiễm và ít nhất 19 nước khác, khiến 259 người chết.

Tại Việt Nam, có 6 người mắc bệnh (2 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam). 

Công dân Việt đầu tiên ở Trung Quốc nhiễm virus corona

Công dân Việt đầu tiên ở Trung Quốc nhiễm virus corona

 Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, công dân này đang được điều trị tích cực tại bệnh viện số 5 (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc).

Vũ Điệp - Ngọc Hà