- Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ phạt hành chính các nhân viên an ninh hàng không chưa làm tròn chức trách trong vụ gây rối xảy ra ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) hôm 23/11.

Chỉ vì lý do này, nữ nhân viên hàng không bị đánh ở sân bay Thanh Hóa

Cấm bay 3 côn đồ tát, đạp nữ nhân viên hàng không ở Thanh Hoá

Cảng vụ Hàng không miền Bắc thông tin, sau khi bình giảng vào cuối tuần trước, các bên đã đi tới kết luận, lực lượng An ninh cơ động sân bay Thọ Xuân đã phản ứng kịp thời để ngăn chặn các đối tượng gây rối.

Tuy nhiên, lực lượng An ninh kiểm soát và An ninh soi chiếu chưa thực hiện đúng chức trách được giao, do đó cơ quan hữu quan xử phạt hành chính theo quy định.

{keywords}
Nhóm côn đồ hành hung nữ nhân viên Vietjet ở sân bay Thọ Xuân

Cảng vụ cũng yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm để xử lý tốt hơn trong các sự cố về sau.

Sau vụ việc xảy ra tại sân bay Thọ Xuân, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng đã chỉ đạo, an ninh hàng không tăng cường giám sát, phát hiện sớm hành vi vi phạm gây rối để có ngay biện pháp trấn áp phù hợp; đảm bảo sự an toàn về tính mạng cho nhân viên cũng như các đơn vị hoạt động phục vụ hàng không tại sân bay.

Ông  cũng yêu cầu các hãng hàng không, các đơn vị hoạt động trên mặt bằng nhà ga có nhân viên chủ động đưa ra các biện pháp đối phó kịp thời để bảo vệ tính mạng nhân viên của mình trước hành vi côn đồ.

Ngoài ra, các cảng vụ hàng không cần có sự giám sát chặt chẽ, phối hợp tốt với chính quyền địa phương để đưa ra biện pháp bảo vệ tốt nhất đảm bảo an toàn hoạt động tại sân bay.

Ông Tô Tử Hùng, Trưởng phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không VN) cho rằng, với những giải pháp vừa được Cục trưởng Hàng không đưa ra sẽ khắc phục được sự e dè, nể nang của nhân viên sân bay đối với những hành vi hung hãn của đối tượng côn đồ.

Ông Hùng cũng nói rõ, trong an ninh hàng không dân dụng, sự phối hợp với lực lượng công an là rất quan trọng.

Lực lượng công an nhân dân thực thi pháp luật còn an ninh hàng không thực hiện các dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không do Bộ GTVT giao nhiệm vụ.

Do vậy, nhiệm vụ an ninh hàng không chỉ giới hạn ở nhiệm vụ ban đầu là khống chế đối tượng và bàn giao cho lực lượng chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nữ nhân viên hàng không bị tát, đạp: Sao an ninh sân bay chậm thế?

Nữ nhân viên hàng không bị tát, đạp: Sao an ninh sân bay chậm thế?

Để nữ nhân viên hàng không bị 3 đối tượng tấn công tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá), lực lượng an ninh phản ứng quá chậm.

 

Khi 'thượng đế' túm cổ, đạp lăn lóc nữ nhân viên giữa sân bay

Khi 'thượng đế' túm cổ, đạp lăn lóc nữ nhân viên giữa sân bay

Tại sân bay và trên máy bay đã có nhiều vụ việc hành khách ra tay đánh nhân viên hàng không người chửi bới, người túm cổ, khách VIP tát tiếp viên...

Ném điện thoại rách mắt nữ nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu

Ném điện thoại rách mắt nữ nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu

Cảng vụ hàng không miền Trung đã phạt tiền hành khách gây rối ở quầy vé Vietjet trong sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Vũ Điệp