Tại cuộc họp báo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Bộ Công an chiều nay, PV đề cập việc Thành ủy Hà Nội vừa công bố quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức tất các chức vụ trong Đảng đối với ông Hoàng Mạnh Phú - Bí thư huyện Phúc Thọ do liên quan sai phạm trong chỉ đạo, quản lý để xảy ra vi phạm trong một số dự án xây dựng tại địa phương dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

“Công an TP Hà Nội có xử lý hình sự đối với số cán bộ vi phạm này không? Nếu có, xử lý về hành vi gì?”, PV đặt câu hỏi.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Văn Viện. Ảnh: X.Đ

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó GĐ Công an TP Hà Nội cho biết, Thành ủy Hà Nội vừa thông báo về quyết định kỷ luật đối với ông Hoàng Mạnh Phú - Bí thư huyện Phúc Thọ do liên quan tới hàng loạt sai phạm các dự án xây dựng tại địa phương.

Thành ủy cũng đã giao Công an TP Hà Nội vào cuộc rà soát, xác minh về những sai phạm trên.

Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình rà soát, kiểm tra. Khi nào có kết quả, Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo và thông tin tới các cơ quan báo chí. 

Liên quan đến đường dây làm giả xăng A95 của đại gia Trịnh Sướng, trung tướng Lương Tam Quang, Chánh VP Bộ Công an đánh giá, đường dây này đã hoạt động tinh vi, tung ra thị trường hàng triệu lít sản phẩm kém chất lượng.

Các lực lượng công an đã bóc gỡ 4 nhóm làm giả xăng A95 trong đường dây này.

"Quá trình điều tra đã áp dụng nhiều biện pháp, phối hợp với nhiều lực lượng và phải bắt quả tang tận tay khi đang pha chế mới xử lý được hành vi làm hàng giả", ông Quang nói.

Bí thư huyện ở Hà Nội bị cách hết chức vụ trong Đảng

Bí thư huyện ở Hà Nội bị cách hết chức vụ trong Đảng

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa quyết định cách tất các chức vụ trong Đảng đối với ông Hoàng Mạnh Phú - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ.

Trần Hải