Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt trả lời phóng viên về việc Trung Quốc gần đây công bố sử dụng công nghệ mới, hướng tới xây dựng khả năng tự cung tự cấp cho các thực thể trên Biển Đông để đưa thêm người ra ở.

{keywords}
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt

Hoàn Cầu thời báo (Trung Quốc) đưa tin binh sĩ Trung Quốc đồn trú trái phép trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã thu hoạch nhiều kg rau xanh nhờ công nghệ trồng rau trên cát.

Ông Đoàn Khắc Việt nêu rõ, như nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế. Mọi hoạt động tại các quần đảo này mà không được sự cho phép của Việt Nam đều vô giá trị.

{keywords}
Đảo Phú Lâm ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép

Về việc tàu Trung Quốc khai thác cát ở Biển Đông, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa trên Biển Đông.

"Hoạt động của các bên ở hai quần đảo này cũng như ở các khu vực mà Việt Nam có quyền chủ quyền, quyền tài phán trên Biển Đông là vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam và vi phạm luật pháp quốc tế", ông Việt nhấn mạnh.

Việt Nam sở hữu tàu bệnh viện hiện đại nhất Đông Nam Á

Việt Nam sở hữu tàu bệnh viện hiện đại nhất Đông Nam Á

Là bệnh viện di động hiện đại trên biển, tàu Khánh Hòa-01 (HQ-561) có thể cùng lúc khám và chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân.

Thái An